Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, mẫu xét nghiệm 28 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nam cho kết quả âm tính lần 1.

“Hiện có 29 người liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Hà Nam, trong đó có 28 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 lần 1. Riêng 1 trường hợp còn lại vừa được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện 199”, bác sĩ Thạnh thông tin.

Theo ông Thạnh, 29 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19  là những nhân viên khách sạn nơi bệnh nhân cách ly, nhân viên y tế, người ở cùng khách sạn, lái xe, phụ xe và người đi cùng chuyến xe.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đang tiếp tục rà soát, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 tại Hà Nam để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Trong sáng nay, Bệnh viện 199, Bộ Công an (TP Đà Nẵng) đã lấy mẫu xét nghiệm cho 39 cán bộ chiến sỹ thuộc Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 3. Các chiến sĩ công an này trước đó từng tiếp xúc gần với F1 của ca dương tính với Covid-19 ở Hà Nam.

Tại Thanh Hoá, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC Thanh Hóa cho biết, trong tổng số 6 F1 có 3 trường hợp ở cùng trong khu cách ly tại Đà Nẵng, còn 3 trường hợp khác đi cùng chuyến xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 6 F1 đều đã âm tính lần 1 nhưng vẫn được đưa đi cách ly tập trung, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các lần kế tiếp theo quy định.

CDC Thanh Hóa cũng truy được 42 trường hợp là F2 của 6 trường hợp F1. Các trường hợp F2 cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính lần 1, đồng thời yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định.

{keywords}
Các trường hợp F1, F2 đã được cách ly theo quy địn

Trước đó, bệnh nhân tên N.V.Đ., 28 tuổi (trú tại huyện Lý Nhân) từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của anh Đ. đều âm tính. Ngày 22/4, bệnh nhân trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Đến ngày 24/4, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đau họng, được cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 28/4, bệnh nhân có kết quả dương tính Covid-19.

Hồ Giáp - Lê Văn Dương

Hà Nam thêm 3 ca dương tính, có 1 nhân viên y tế

Hà Nam thêm 3 ca dương tính, có 1 nhân viên y tế

Sáng 30/4, Hà Nam ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 nhân viên y tế tại huyện Lý Nhân.