Ngày hôm qua 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội thông tin phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc định kỳ nhân viên bệnh viện. Người này tên L.V.C., nam giới, 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện.

Ngay sau đó, đơn vị đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng liên quan.

Trao đổi với VietNamNet trưa 14/6, TS. Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, toàn bộ 330 mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế khối phòng phám, khối thăm dò chức năng và khối Xquang tại cơ sở y tế này đã cho kết quả âm tính SARS-CoV-2 vào sáng nay.

Như vậy, khu phòng khám và một số khoa tiếp đón bệnh nhân tại bệnh viện vẫn sẽ hoạt động bình thường.

F1 của ca dương tính chỉ có 13 người cùng làm trong tổ bảo vệ, đều đã cách ly, xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 ngay trong hôm qua.

Theo ông Thường, đơn vị hiện chưa xác định được nguồn lây của ca nhiễm. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp tục làm công tác xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho nhân viên để đảm bảo an toàn.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 30/5, bệnh nhân L.V.C. không đi đâu khỏi Hà Nội, chỉ di chuyển từ nhà đến bệnh viện để làm việc. Ông C. không tiếp xúc với bệnh nhân hay nhân viên y tế mà chỉ ăn, ở cùng 13 người trong tổ bảo vệ.

3 tuần trước, ông từng được lấy mẫu xét nghiệm PCR, kết quả âm tính. Đến ngày 3/6, bệnh nhân có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, mệt mỏi, nhưng nghĩ mắc cảm cúm nên không đi khám, không thông báo với bệnh viện.

Ngày 7/6, ông C. xin nghỉ do mệt. Ngày 9/6, ông đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để thăm khám huyết áp theo phân tuyến thẻ bảo hiểm y tế, được phân luồng sàng lọc.

Ngày 12/6, ông quay lại Bệnh viện Đức Giang để xét nghiệm, đến sáng 13/6 có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đức Giang.

Nguyễn Liên

Bảo vệ Bệnh viện Đức Giang dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Bảo vệ Bệnh viện Đức Giang dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây

Ông C. chưa rời khỏi Hà Nội 15 ngày qua, hơn 3 tuần trước xét nghiệm âm tính nhưng đến ngày 13/6 lại dương tính nCoV.