Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng ngày 03/02 cho biết: trong số 13 trường hợp nghi mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại TP Hải Phòng, 3 trường hợp đã được loại trừ sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, các trường hợp xác định âm tính nCoV lần lượt là chị Võ Thị Thanh T. (21 tuổi, quê quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) và con trai Vương Trung B. (17 tháng tuổi). Trường hợp còn lại là anh Nguyễn Văn H. (33 tuổi, Thủy Nguyên, Hải Phòng, làm nghề lái xe).

Cả 3 bệnh nhân đều trong trạng thái sức khỏe ổn định, đã được ra viện vào trưa ngày 03/02.

{keywords}
Đại diện bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp chúc mừng và cảm ơn người bệnh về sự hợp tác trong quá trình cách ly

Như vậy, Hải Phòng hiện còn 10 ca bệnh nghi nhiễm nCoV đang được theo dõi, điều trị cách ly. Trong đó, có 5 ca nghi nhiễm mới được ghi nhận ngày 02/02 (3 ca là người lớn, 2 ca trẻ em).

8 ca bệnh đang theo dõi, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và 2 ca trẻ em được điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đều đã được chuyển đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và đang chờ kết quả chính thức.

Nguyễn Liên

10 ngày trong phòng cách ly của người Việt Nam đầu tiên khỏi corona

10 ngày trong phòng cách ly của người Việt Nam đầu tiên khỏi corona

Mặc dù đã được ra viện về nhà, nhưng chị T. vẫn được bác sĩ khuyến cáo phải cách ly với mọi người để tiếp tục theo dõi, điều trị.