Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sáng nay (15/10) cho biết, từ ngày 8 đến ngày 14/10, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 11 bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc methanol (chất có trong rượu).

{keywords}
Một bệnh nhân ngộ độc rượu được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai

Các bệnh nhân đều ngụ tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), nhập viện với chung triệu chứng là đau đầu, đau thượng vị, hôn mê, được chẩn đoán bị ngộ độc rượu.

Sau khi tiếp nhận các trường hợp này, bệnh viện đã tiến hành điều trị theo phác đồ ngộ độc methanol. Trong 11 bệnh nhân, có 3 người triệu chứng nhẹ, 7 bệnh nhân vẫn phải thở máy và lọc máu, 1 bệnh nhân tử vong.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo về việc nghi ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch khiến 3 người tử vong.

Theo báo cáo, ngoài 11 ca bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, còn 8 ca khác nghi ngộ độc rượu được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành. Trong số đó, có 2 bệnh nhân tử vong, 6 trường hợp khác đã xuất viện.

Trong ngày 14/10, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã có báo gửi Sở Y tế Đồng Nai và Công an tỉnh Đồng Nai về các trường hợp ngộ độc rượu này để điều tra làm rõ.

Xác minh nguồn gốc rượu khiến nhiều người tử vong tại TP.HCM

Xác minh nguồn gốc rượu khiến nhiều người tử vong tại TP.HCM

Nhiều ca tử vong được xác định do ngộ độc methanol tại TP.HCM những ngày qua. Có trường hợp, nạn nhân uống rượu trong 3 ngày liên tiếp.

Xuân An