XEM VIDEO:

Trưa 11/6, trao đổi với VietNamNet, đại diện Trung tâm Y tế huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, địa phương vừa phát hiện 3 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Việt Nam Samho (thuộc khu công nghiệp Củ Chi) mắc Covid-19. 3 người này nằm trong chuỗi lây nhiễm ở xã Tân Thạnh Đông.

Hiện cả ba bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Công ty Samho đặt tại Củ Chi, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày thể thao với khoảng 10.000 lao động đang làm việc. 3 công nhân dương tính với nCoV thuộc xưởng B, xưởng F, xưởng Pre - Stitching. Hiện các công nhân thuộc ba xưởng này đã được cho tạm nghỉ và được thông báo đến công ty tầm soát xét nghiệm Covid-19. Phía công ty Samho cũng tạm thời tạm ngưng hoạt động 3 phân xưởng liên có ca mắc Covid-19, trong đó có một xưởng tạm ngưng từ ngày 9/6 và 2 xưởng còn lại tạm ngưng từ ngày 10/6.

Kết quả điều tra truy vết ghi nhận có 84 người làm việc chung tại 3 xưởng với 3 bệnh nhân.

Hiện 84 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Củ Chi đã lấy mẫu xét nghiệm với khoảng 3.500 người tại công ty này.

{keywords}
Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho những người F2 liên quan chuỗi lây nhiễm ở xã Tân Thạnh Đồng.

Đến nay, TP.HCM có tổng cộng 837 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 595 ca lây nhiễm trong nước và 238 ca cách ly sau khi nhập.

Chuỗi lây nhiễm ở xa Tân Thạnh Đông được phát hiện ngày 8/6 khi có 6 người có biểu hiện bệnh đi khám tại Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Trưng Vương và bệnh viện huyện Bình Chánh.

Qua điều tra truy vết đã phát hiện các trường hợp này đều liên quan đến một xưởng cơ khí ở Hóc Môn, có địa chỉ cư trú tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Từ 6 bệnh nhân này, thành phố phát hiện thêm 25 trường hợp, trong đó có 3 người làm việc tại Công ty Samho. Tất cả các bệnh nhân này đều có quan hệ trong cùng gia đình, hàng xóm... có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tại cuộc họp cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 11/6, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định, thành phố cần tăng cường biện pháp phòng chống, dịch Covid-19 trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Ông Bỉnh cho biết, mấy ngày qua, thành phố đã tiến hành xét nghiệm với 53.255 mẫu tại các cơ sở sản xuất, lao động trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao...,

Ngoài ra, TP.HCM cũng cần tăng cường vai trò của cơ quan quản lý, từ đó quản lý chặt hoạt động trong khu công nghiệp, ký cam kết với cơ sở, doanh nghiệp về tổ chức biện pháp phòng, chống dịch.

Thành phố sẽ tiếp tục lấy mẫu và xét nghiệm tầm soát có trọng tâm ở các khu công nghiệp, khu chế xuất công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn thành phố có môi trường làm việc dễ lây lan, thông khí kém, đặc biệt là các công ty trong các khu công nghiệp có người nhiễm, nghi nhiễm.

Tú Anh

28 bệnh nhân Covid-19 ở chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí và khách sạn

28 bệnh nhân Covid-19 ở chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí và khách sạn

Ban đầu chuỗi lây nhiễm này có 3 bệnh nhân đi khám tại bệnh viện vì xuất hiện triệu chứng ho, sốt. Từ họ, ngành y tế thành phố đã phát hiện thêm 25 bệnh nhân khác.