Bắc Giang hiện là tâm dịch Covid-19 nóng nhất cả nước với 1.701 ca mắc, gần gấp đôi số ca nhiễm trong đợt dịch lần 3 cả nước với 910 ca.

Hiện tại, Bộ Y tế đã dồn tổng lực chi viện cho Bắc Giang, đặt Bộ phận thường trực do trực tiếp Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn điều hành tại Bắc Giang cùng địa phương chống dịch.

Thứ trưởng Sơn cho biết, ngay từ những ngày đầu bùng dịch Covid-19 tại Bắc Giang, lực lượng y tế cả nước luôn dõi theo tình hình, ngay lập tức rất nhiều địa phương cử nhân viên y tế đến hỗ trợ.

{keywords}

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên lực lượng lấy mẫu test nhanh tại Bắc Giang. Ảnh: Kiên Trung

Chỉ tính riêng từ ngày 18/5 đến nay, khi Bộ phận thường trực của Bộ Y tế có mặt tại Bắc Giang, đã có gần 1.400 bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên từ trung ương đến địa phương có mặt tại Bắc Giang hỗ trợ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị…

“Chúng tôi vô cùng tự hào, cảm động khi lực lượng y tế cả nước luôn hướng về Bắc Giang. Đây là những ekip nhân viên y tế tinh nhuệ nhất”, Thứ trưởng thông tin.

Ngoài ra, còn có hơn 28.000 giáo viên, sinh viên các trường y trên cả nước đã đăng ký đến tâm dịch Bắc Giang, sẵn sàng lên đường ngay khi có lệnh.

Bộ trưởng Y tế cũng đã gửi thư hiệu triệu kêu gọi hỗ trợ và ngành y tế 63 tỉnh, thành đều sẵn sàng tiếp sức cho Bắc Giang khi Bộ điều động để thay quân.

Sắp tới, Bắc Giang cũng bước vào chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 rộng rãi, nếu nguồn lực địa phương không đủ, Bộ sẽ tiếp tục huy động thêm điều dưỡng có kinh nghiệm từ các cơ sở y tế trong cả nước đến hỗ trợ.

“Với sự nỗ lực như vậy, chúng tôi hy vọng sẽ giúp Bắc Giang sớm ngăn chặn được dịch Covid-19 để hoạt động sản xuất trở lại, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và ổn định đời sống cho người dân”, Thứ trưởng Sơn tin tưởng.

Đáng lưu ý, số ca bệnh tại Bắc Giang đang tăng từng ngày nên công tác điều trị đang đặc biệt được quan tâm.

“Khi dịch lên tới đỉnh sẽ bắt đầu xuất hiện những ca bệnh nặng, đòi hỏi phải được bác sĩ theo dõi, chăm sóc hồi sức hết sức sát sao. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các ekip hồi sức từ các bệnh viện lớn để hỗ trợ Bắc Giang”, Thứ trưởng thông tin.

Hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phổi Trung ương… đang có mặt hỗ trợ Bắc Giang về điều trị; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, CDC Hà Nội hỗ trợ xét nghiệm...

Thúy Hạnh

Chiều 28/5 ghi nhận 173 ca Covid-19, Bắc Giang thêm 123 bệnh nhân

Chiều 28/5 ghi nhận 173 ca Covid-19, Bắc Giang thêm 123 bệnh nhân

Chiều 28/5, Việt Nam ghi nhận thêm 173 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc cả nước lên 6.570 trường hợp.