Ông Nam cho biết, những người trên phát hiện dương tính nCoV qua tầm soát tất cả hơn 40.000 công nhân của 132 doanh nghiệp tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Qua đó, TP phát hiện 275 ca dương tính nCoV qua test nhanh. Hiện những người trên đã được đưa đến các cơ y tế cách ly, điều trị và đang được thực hiện xét nghiệm RT-PCR để khẳng định.

Liên quan đến các ca F0 trên, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành phun khử khuẩn nơi ở và nơi làm việc của họ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Ông Nguyễn Hoài Tâm, Phó giám độc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, khi nhận được thông tin các ca F0 trên, ngành y tế TP đánh giá tình hình dịch tại đây có diễn biến phức tạp nên đã tham mưu với lãnh đạo quận 7 tạm ngưng hoạt động của khu chế xuất Tân Thuận. Việc này để xử lý nhanh chóng và hạn chế sự lây lan của chùm ca bệnh tại đây.

{keywords}
Nhân viên Y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho công nhân khu chế xuất Tân Thuận. Ảnh: Thanh Tùng. 

Hôm 11/7, UBND quận 7 có văn bản thông báo đến 29 doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận có công nhân nghi nhiễm nCoV tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch. Đồng thời, các đơn vị xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

Từ ngày 27/4 đến 18h ngày 12/7, TP.HCM ghi nhận 14.435 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. 

Riêng trong ngày 1.489 trường hợp dương tính với nCoV, đa số ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa, tập trung ở 22 quận huyên, nhiều nhất ở TP Thủ Đức, với 197 ca, ít nhất là quận Phú Nhuận, với 2 ca. Đây là những ca phát hiện ở các ổ dịch cũ.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

TP.HCM sắp đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức Covid-19 quy mô 1.000 giường

TP.HCM sắp đưa vào hoạt động Trung tâm Hồi sức Covid-19 quy mô 1.000 giường

Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 sẽ được TP.HCM chuyển đổi công năng thành Trung tâm Hồi sức Covid-19 quy mô 1.000 giường để điều trị các F0 nặng, nguy kịch.