Sáng nay (17/5), Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng thông tin về vụ ngộ độc xảy ra ở huyện Hòa Vang sau khi người dân mua đồ chay ở chợ Túy Loan về ăn.

Theo đó, tổng số người bị ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị là 230 người, với các triệu chứng: sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy. Đến ngày 15/5, đã có 225 bệnh nhân xuất viện.

{keywords}

Người dân điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang trước đó

Đơn vị này đã lấy 29 mẫu thực phẩm tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân (23 mẫu tại các hộ kinh doanh ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình, 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất) để làm các xét nghiệm, tìm nguyên nhân ngộ độc.

Kết quả cho thấy, người dân đã ăn phải các món chay bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép gồm: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào.

Các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép và gây ngộ độc là: Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylococus aureus.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm chay cung cấp cho các hộ kinh doanh tại chợ Túy Loan.

Đơn vị cũng tiến hành xác định vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Tối 7/5, hàng trăm người dân bị ngộ độc được đưa đến Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, BV Đà Nẵng, BV Phụ sản Nhi và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ điều trị.

Những người này đến từ các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn thuộc huyện Hòa Vang. Trước đó, họ đến chợ Túy Loan mua đồ chay về ăn, sau đó bị ngộ độc.

Hồ Giáp

Vụ ngộ độc đồ chay mua ngoài chợ ở Đà Nẵng: Thêm 89 người nhập viện

Vụ ngộ độc đồ chay mua ngoài chợ ở Đà Nẵng: Thêm 89 người nhập viện

Sau khi ăn đồ chay mua ở chợ, 222 người ở Đà Nẵng xuất hiện triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu. Hiện nay, đã có 82 trường hợp được xuất viện.