Chiều 29/6, Sở Y tế tỉnh TT-Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm đối với các thực khách đến dự đám cưới tại nhà hàng C.H. (địa chỉ đường Chi Lăng, TP Huế).

{keywords}
Hơn 20 người ở TT-Huế bị ngộ độc sau khi dự tiệc đám cưới

Trước đó, ngày 28/6, bà L.T.H.T. (trú tại đường Chi Lăng) đến thuê mặt bằng của nhà hàng nói trên để tổ chức đám cưới, thực phẩm do bà T. thuê 1 đơn vị tư nhân cung cấp, nấu nướng.

Thực đơn tiệc cưới 7 món gồm tiết canh cua, nem chả bò, súp măng cua, bò hấp bia, mực chiên xù, gà hấp xôi và tráng miệng sữa chua.

Điều đáng nói, chỉ ít giờ sau khi dự đám cưới và trở về nhà, nhiều người tham dự tiệc cưới nghi bị ngộ độc khi xuất hiện triệu chứng nhức đầu choáng váng, nôn mửa, đi ngoài nhiều lần.

Có trường hợp gia đình 8 người đi ăn đám cưới thì 7 người nhập viện.

Một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, có 22 người nghi bị ngộ độc do ăn thực phẩm tại đám cưới nói trên được nhập viện Trung ương cấp cứu trong ngày 28/6.

“Sau khi sử dụng đồng bộ các phương pháp sơ cứu, giải độc, đến sáng nay, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, không có ca nào nguy hiểm. Bệnh nhân đã được đưa qua các khoa

Bệnh nhiệt đới, Nội tiêu hóa, Nhi… để tiếp tục theo dõi”, vị lãnh đạo này cho biết.
Hiện, Sở Y tế tỉnh TT-Huế vẫn đang phối hợp với các cơ quan khác tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Quang Thành

Bán đồ chay khiến hàng trăm người ngộ độc, 3 cơ sở bị phạt gần 200 triệu đồng

Bán đồ chay khiến hàng trăm người ngộ độc, 3 cơ sở bị phạt gần 200 triệu đồng

Ba hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan (Đà Nẵng) gây ngộ độc cho hàng trăm người bị xử phạt gần 200 triệu đồng.