Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, chuyên gia hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương, 22 bệnh nhân đã có 3 lần âm tính liên tiếp theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trong số này, có 21 người khỏi hoàn toàn, có thể về để cách ly tiếp tại nhà. 1 trường hợp còn lại có bệnh lý nền nên cần ở lại viện để điều trị tiếp.

“Trường hợp này bị bội nhiễm phổi, hiện giờ đã sạch virus SARS-CoV-2, các tổn thương phổi do bệnh Covid-19 cũng đã hết. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn ho, khó chịu nên chúng tôi quyết định giữ lại điều trị”, bác sĩ Cấp cho biết.

{keywords}
22 bệnh nhân Covid-19 được Bệnh viện dã chiến số 1 công bố khỏi bệnh chiều 11/2 - Ảnh: Phạm Công

Ngoài ra, trong số các bệnh nhân Covid-19 được Bệnh viện dã chiến số 1 công bố khỏi bệnh hôm nay, có một cháu nhỏ 9 tháng tuổi và một bé 4 tuổi.

Bác sĩ Cấp cho hay, biểu hiện của bệnh Covid-19 đều khá nhẹ ở trẻ nhỏ. Các trường hợp này được bác sĩ theo dõi rất sát trong quá trình điều trị. Bệnh nhi không có diễn tiến nặng, hồi phục rất tốt.

Những bệnh nhân được về nhà sẽ tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Trong thời gian đó, cơ quan y tế địa phương tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, xác định bệnh nhân có tái dương hay không để đưa ra hướng xử lý kịp thời.

Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương đang điều trị cho 189 bệnh nhân Covid-19. Sau khi công bố khỏi bệnh 22 trường hợp, bệnh viện còn điều trị cho 167 bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp thông tin thêm, các trường hợp chưa khỏi bệnh có một số người đã âm tính 1 lần hoặc 2 lần liên tiếp.

Hiện bệnh viện vẫn đang điều trị cho 41 bệnh nhân có tổn thương phổi. Tuy nhiên, các trường hợp này đều được phát hiện rất sớm, kiểm soát chặt chẽ nên diễn tiến sức khỏe đang tương đối ổn định, không có trường hợp nào tiến triển thành suy hô hấp.

{keywords}
Các bệnh nhân rời khu điều trị để về cách ly tại nhà - Ảnh: Phạm Công

Phát biểu tại buổi lễ công bố khỏi bệnh, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chia sẻ, Bệnh viện dã chiến số 1 có thời gian thiết lập rất nhanh, trong vòng chưa đầy 36h đã điều chuyển được gần 200 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh tới các cơ sở y tế khác, đồng thời tiếp nhận toàn bộ ca dương tính tại Chí Linh thời điểm đó vào điều trị.

Đến nay, trong tất cả bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, không có ca nào diễn biến nặng, phải can thiệp thở máy. Những trường hợp tổn thương phổi, có biểu hiện lâm sàng đều được điều trị kịp thời.

"Có được kết quả như vậy là nhờ sự nỗ lực, sự theo dõi rất sát sao của đội ngũ nhân viên y tế", ông Khoa cho hay.

Ông Hoàng Quốc Thưởng, Bí thư thành ủy Chí Linh thì chia sẻ: "Tôi cảm ơn đội ngũ chuyên gia của Bộ Y tế và các thầy thuốc, y bác sĩ Trung tâm Y tế Chí Linh đã miệt mài, không ngại khó khăn để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Thành quả hôm nay chính là 22 bệnh nhân khỏi bệnh, về nhà ăn Tết đúng vào chiều 30. Tôi tin rằng tất cả các bệnh nhân khác cũng sẽ sớm được chữa khỏi, về với gia đình".

Nguyễn Liên - Phạm Công

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là bé 2 tháng

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là bé 2 tháng

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là F2 của bệnh nhân 1694, nâng tổng số ca mắc toàn thành phố lên 28 trường hợp.