Bệnh viện tư nhân trên đường Waghodia (TP Vadodara, Ấn Độ) thông báo với người thân của bệnh nhân rằng họ cạn kiệt oxy vì cơ quan cung cấp không phản hồi.

{keywords}

Bệnh nhân nặng chờ được đưa vào viện

22 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch trong Bệnh viện Đa khoa ở Vadodara đã có những giây phút cận kề cái chết khi bệnh viện hết sạch oxy vào lúc 21h30 ngày 28/4. Xe chở oxy dự kiến tới vào lúc 16h nhưng đã không xuất hiện.

Bệnh viện buộc phải thông báo với gia đình bệnh nhân rằng họ không thể đảm bảo nguồn oxy vì cơ quan cung cấp không phản hồi. Người bệnh được tư vấn di chuyển sang cơ sở y tế khác hoặc nằm chờ mà không được đổ lỗi cho bệnh viện.

Do tình trạng thiếu giường ở các khu hồi sức cấp cứu, người nhà buộc phải để các bệnh nhân ở lại. Cuối cùng, rạng sáng hôm sau, xe chở oxy đã tới khi bệnh viện cầu cứu sự trợ giúp từ các trung tâm y tế tư nhân khác.

Giám đốc điều hành của bệnh viện, Dharmendrasinh Solanki, giải thích: “Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc thông báo cho cho các gia đình. Chúng tôi đã cố gắng nhập oxy lỏng từ 16h và chúng tôi biết nguồn cung của mình sẽ chỉ đủ oxy tới 21h30”.

“Chúng tôi đã quay cuồng gọi điện đến phòng quản lý oxy của thành phố cũng như các cơ quan chức năng khác nhưng đều vô ích. Từ 21h30 tới 0h30 sáng hôm sau, chúng tôi đã phải van nài một số bệnh viện tư để có oxy”.

Trong số 22 bệnh nhân nguy kịch có 8 người đang nằm trong khu chăm sóc đặc biệt.

Ông Solanki cho biết bệnh viện cần gần 6 tấn oxy mỗi ngày để điều trị cho số lượng bệnh nhân Covid-19 hiện tại. Ông nói: “Ngay cả ngày hôm nay, chúng tôi cũng không chắc xe nạp oxy có đến đúng giờ hay không”.

Trong dịp cuối tuần, 10 bệnh viện tư nhân trong thành phố phản ánh tình trạng thiếu oxy, một số nơi ngừng tiếp nhận các ca bệnh mới do sợ hết oxy.

Thành phố Vadodara tiêu thụ gần 173 tấn oxy mỗi ngày với 1.136 bệnh nhân đang thở máy, 1.470 bệnh nhân trong Khu Chăm sóc tích cực không dùng máy thở và thêm 4.806 bệnh nhân được hỗ trợ oxy.

An Yên (Theo Indianexpress)

Đợt bùng phát Covid-19 kỷ lục ở các nước láng giềng của Việt Nam

Đợt bùng phát Covid-19 kỷ lục ở các nước láng giềng của Việt Nam

Khi Covid-19 tàn phá Ấn Độ, một số quốc gia Đông Nam Á cũng đang trong đợt dịch nguy cấp mới. 

Chủng virus SARS-CoV-2 Ấn Độ xuất hiện ở 17 quốc gia

Chủng virus SARS-CoV-2 Ấn Độ xuất hiện ở 17 quốc gia

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chủng virus SARS-CoV-2 mang tên B.1.617 đã được phát hiện ở 17 nước.