Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Người đứng đầu ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cũng cho biết, sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh làm công văn hỏa tốc gửi Viện dịch tễ và Bộ Y tế đề nghị bổ sung.

Lô vắc xin 200.000 liều được Bộ Y tế cấp cho tỉnh Quảng Trị vào ngày 22/9 để tỉnh tổ chức tiêm đợt 7 cho người dân.

Theo kế hoạch, từ ngày 24/9 đến trước ngày 10/10, tỉnh sẽ hoàn thành tiêm vắc xin cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch, lao động tại các khu kinh tế, cụm công nghiệp; công nhân viên tại các cơ quan, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp, giáo viên, tiểu thương.

{keywords}
Một điểm tiêm vắc xin trên địa bàn TP Đông Hà (Quảng Trị)

Với 200.000 liều vắc xin trên, theo dự kiến, tỉnh Quảng Trị sẽ phân bổ về các huyện, thị xã, thành phố. Tuy nhiên, do thiếu giấy xuất xưởng từ Bộ Y tế nên đến ngày 24/9, các đơn vị vẫn chưa tổ chức tiêm được.

Trước đó, Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế đưa tỉnh Quảng Trị vào top 10 địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp nhất trong cả nước (chỉ đạt 66,77% số liều vắc xin được cấp). 

Theo ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, tỷ lệ tiêm vắc xin của tỉnh thấp là do chưa nhận đủ vắc xin phân bổ theo quyết định của Bộ Y tế.

“Bộ Y tế quyết định phân bổ vắc xin nhưng thực tế phải chục ngày sau vắc xin mới về tới địa phương. Tỷ lệ được tính từ thời điểm có quyết định phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, nên có sự sai lệch như trên đối với Quảng Trị. Trên thực tế, ngay khi có vắc xin, ngành y tế Quảng Trị tiến hành tiêm cho người dân rất nhanh”, ông Hùng nói.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị có 40.419 người đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; 30.612 người tiêm mũi 1.

Quang Thành

Chế độ đặc biệt trên chuyến tàu đưa 516 người từ TP.HCM về quê Quảng Trị

Chế độ đặc biệt trên chuyến tàu đưa 516 người từ TP.HCM về quê Quảng Trị

Suốt chặng đường hơn 1.000km từ TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về Quảng Trị, hàng trăm người dân được lực lượng chức năng chăm sóc "đặc biệt", cơm bưng nước rót đảm bảo về quê an toàn.