UBND TP Thanh Hóa cho biết, tính đến 18h ngày 9/9 đã có trên 99% người dân và cán bộ, nhân viên tại các khu công nghiệp ở TP Thanh Hóa được tầm soát Covid-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR.

Trong quá trình test nhanh, phát hiện 20 trường hợp dương tính. Sau đó, những người này đã được lấy mẫu PCR, kết quả xét nghiệm khẳng định tất cả đều âm tính.

{keywords}
Ông Lê Anh Xuân cùng với Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Thanh Hóa

Ông Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa đã tổ chức đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn để tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch.

{keywords}
TP Thanh Hóa tăng cường các chốt kiểm soát trên địa bàn

Theo ông Xuân, sau 7 ngày thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 1.100 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định về việc tiếp tục giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 ở thành phố, thời gian áp dụng là 7 ngày, kể từ 0h ngày 9/9. Theo ông Xuân, đây được xác định là “thời gian vàng” quyết định đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

“Hiện nay, thành phố có 8 ca Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân và nhân viên y tế trong khu phong tỏa của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực nhưng kết quả xét nghiệm toàn dân cho thấy, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang trong tầm kiểm soát. Dự kiến, trong đợt 5 này, TP Thanh Hóa được cấp khoảng 110.000 liều vắc xin”, ông Xuân cho biết.

Lê Dương

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 thứ 7 lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 thứ 7 lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin Hayat-Vax của UAE, là vắc xin ngừa Covid-19 thứ 7 được cấp phép khẩn tại Việt Nam.