Ngày 20/10, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận 2 bệnh nhân nhập viện do chấn thương dương vật, vỡ vật hang sau quan hệ tình dục.

Trường hợp đầu tiên là anh V.V.T. (32 tuổi) đến từ Phú Yên, Sơn La. Người này đã lập gia đình, có vợ và 2 con. Anh nhập viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím dương vật sau quan hệ tình dục 2 ngày, được chẩn đoán vỡ vật hang. Ngay lập tức, các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phẫu thuật cấp cứu cho anh T. Trong mổ, các bác sĩ phát hiện vật hang vỡ 1,5cm.

Trường hợp thứ 2 là anh V.V.A (36 tuổi) ở Lục Nam, Bắc Giang. Khi được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, dương vật của anh A. bị bầm tím gập góc, chẩn đoán vỡ vật hang. Anh được mổ cấp cứu vào ngày 20/10, trong mổ kiểm tra vật hang vỡ kích thước 2cm.

Cả hai người bệnh đều được tiến hành lấy máu tụ và khâu cân trắng vật hang. Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, xuất viện sau 3 ngày.

{keywords}
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy máu tụ và khâu cân trắng vật hang  cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Thân dương vật được cấu tạo bởi hai hình thể trụ nằm ở hai bên lưng dương vật, gọi là vật hang và một vật xốp nằm giữa bọc niệu đạo (là đường cho nước tiểu thoát ra ngoài). Vật hang đóng vai trò chính trong quá trình cương cứng của dương vật, có lớp màng dai trắng bọc xung quanh.

PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thông tin, vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, nguyên nhân thường đa dạng, hay gặp nhất do tự bẻ hoặc sau quan hệ tình dục, đặc biệt với các cặp đôi muốn thử tư thế “độc, lạ”.

“Nếu không được cấp cứu kịp thời, vỡ vật hang có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh như: rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang… Vì vậy, khi đã được chẩn đoán bệnh, cần tiến hành phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng trên, giúp dương vật hoạt động bình thường”, PGS Quang nhấn mạnh.

ThS Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết thêm, trung bình 1 tháng, đơn vị tiếp nhận từ 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật.

Những trường này thường đến viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe “cậu nhỏ” của mình, nhưng cũng có những bệnh nhân đến muộn khi đã có biến chứng, gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy “cậu nhỏ” có dấu hiệu bất thường trong lúc quan hệ tình dục, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Nguyễn Liên

Căn bệnh nguy hiểm lây truyền qua nụ hôn

Căn bệnh nguy hiểm lây truyền qua nụ hôn

Nhiều người lớn có thói quen hôn vào má trẻ nhỏ nhưng đây là hành động nguy hiểm nếu người đó đang nhiễm virus RSV.