Ông Hà Trung Kiên, Sở Y tế Thái Bình thông tin, kết quả từ chụp Xquang 2 trường hợp này cho thấy các nốt mờ ở đỉnh phổi, biểu hiện của viêm phổi. Cả 2 bệnh nhân đều có các triệu chứng ho, sốt, thực tế điều trị chưa cần thở oxy.

Ngày 17/5, 2 người này đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Thái Bình lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Tính riêng chuyến bay VN0062 từ Liên bang Nga về Việt Nam ngày 13/5, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình đã tiếp nhận và điều trị cho 33 trường hợp, trong đó 25 người đã được ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 và 8 ca vẫn đang chờ các kết quả khẳng định.

Đến sáng 18/5, 20 ca dương tính trong số này đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị, trong đó có 2 ca viêm phổi nói trên. Ông Kiên cho biết, việc điều chuyển bệnh nhân là để giảm tải cho y tế tuyến tỉnh, giúp việc chữa bệnh đạt hiệu quả hơn.

{keywords}
Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 - Ảnh: Lê Anh Dũng

Như vậy, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình còn điều trị cho 5 ca dương tính nCoV và 8 ca nghi nhiễm từ chuyến bay VN0062. Ông Hà Trung Kiên thông tin thêm, các trường hợp này hiện sức khỏe đều ổn định, chưa có biểu hiện lâm sàng.

Chuyến bay VN0062 từ Nga hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn hôm 13/5 hiện đã có 29 hành khách mắc Covid-19. Ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, các ca dương tính còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2, Bệnh viện số 2 Quảng Ninh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Theo cập nhật từ Bộ Y tế, đến sáng 18/5, Việt Nam có 310 ca mắc Covid-19, trong đó 260 người đã được chữa khỏi. 60 trường hợp chưa được công bố khỏi bệnh có 12 người âm tính nCoV hai lần liên tiếp, 2 ca cũng đã âm tính lần đầu.

Nguyễn Liên

Hơn 1/3 số ca Covid-19 ở Mỹ có biến chứng nguy hiểm ở thận

Hơn 1/3 số ca Covid-19 ở Mỹ có biến chứng nguy hiểm ở thận

Theo khảo sát trên 5.000 người bệnh phải nhập viện ở New York (Mỹ), các nhà nghiên cứu nhận thấy có tới 36,6% bị suy thận cấp.