Mới đây, 18 người bệnh Covid-19 đã được rời khỏi khu cách ly tập trung D’Resort ở Singapore sau khi bác sĩ cho rằng họ không có khả năng lây nhiễm nữa dù vẫn dương tính với nCoV.

Đây là những trường hợp đầu tiên được xuất viện ở Singapore mà không cần có kết quả âm tính với virus 2 lần liên tiếp.

{keywords}

Khu nghỉ D’Resort được sử dụng làm nơi cách ly, theo dõi các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ

Các ca bệnh trên được coi có sức khỏe tốt nhưng vẫn có kết quả dương tính với nCoV đã ở khu nghỉ trong khoảng thời gian từ 38 tới 51 ngày.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Bộ Y tế quyết định những người này có thể được xuất viện”, quan chức Bộ Y tế Singapore cho hay vào ngày 16/5.

Tuy nhiên, cả 18 bệnh nhân sẽ phải tự cách ly tại nhà thêm 7 ngày nữa.

Theo Bộ Y tế Singapore, một ủy ban thẩm định y tế đã xem xét cẩn thận từng trường hợp trước khi cho ra viện. Họ nhận thấy bệnh nhân vẫn còn rơi rớt xác virus chết thông qua xét nghiệm PCR nhưng không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.

Xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi polymerase) có độ nhạy và đặc hiệu cao được ứng dụng để phát hiện virus trong các căn bệnh truyền nhiễm. Giải pháp này phổ biến rộng rãi ở Singapore và trên thế giới.

Bộ Y tế Singapore khẳng định, sẽ tiếp tục áp dụng các bước đi cẩn trọng và tư vấn ý kiến của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

“Chúng tôi sẽ xem xét tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân Covid-19 với thời gian nằm viện kéo dài tại các trung tâm chăm sóc cộng đồng và cân nhắc liệu họ có cần tiếp tục cách ly”, Bộ Y tế cho hay.

Các cơ quan chức đang tìm cách để tăng gấp đôi số giường tại những trung tâm chăm sóc cộng đồng lên 20.000 vào cuối tháng 6.

Những khu chức năng này - bao gồm cả khu nghỉ D'Resort, sảnh 1-6 ở Triển lãm Expo Singapore và Trung Tâm Triển lãm Singapore - dành cho những người có triệu chứng nhẹ và ít nguy cơ.

An Yên (Theo The Straits Times)

Bệnh nhân Covid-19 thoát cửa tử dù tim ngừng đập 16 phút

Bệnh nhân Covid-19 thoát cửa tử dù tim ngừng đập 16 phút

Trong 42 ngày, gia đình ông Toh Kai Kiat (Singapore) trải qua những thăng trầm cảm xúc giống như đi tàu lượn siêu tốc.