Chiều 12/8, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế tiếp tục họp hội chẩn trực tuyến các ca Covid-19 nặng.

Hiện 463 bệnh nhân đang được điều trị tại 24 cơ sở y tế, trong đó có 15 bệnh nhân rất nặng do mắc cùng lúc 3-4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo…. Những bệnh nhân này đang phải thở máy, ECMO, lọc máu, tiên lượng tử vong cao.

{keywords}

Các bệnh viện báo cáo tình hình các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Ảnh: Lê Hảo

 

Các bệnh nhân nặng tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (5 ca), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (4 ca), Trung tâm y tế Hòa Vang (5 ca), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (1 ca).

Các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, cấp cứu, truyền nhiễm... đã cùng hội chẩn, đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, các chuyên gia đề nghị phải làm mọi cách để thông thoáng bệnh phòng và phòng làm việc của nhân viên y tế. Bệnh viện cũng cần tập trung vào kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, đảm bảo không khí được lưu thông.

Chỉ trong 18 ngày qua, Việt Nam đã ghi nhận hơn 20 nhân viên y tế mắc bệnh. Do vậy, các chuyên gia yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói chung và các bệnh viện trên cả nước cần đặc biệt quan tâm đến kiểm soát lây nhiễm, lau, khử khuẩn các bề mặt bệnh phòng, cầu thang, giường bệnh…

Tại buổi hội chẩn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhấn mạnh các cơ sở y tế cần tiếp tục phát huy chiến lược 4 tại chỗ. Việc tiếp nhận cán bộ y tế từ các bệnh viện khác đến hỗ trợ phải đảm bảo chất lượng và có sự điều phối.

Do đợt dịch mới có nhiều bệnh nhân nặng, PGS Khuê đề nghị các bệnh viện cử cán bộ đến các bệnh viện có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19 như Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 học tập kinh nghiệm về điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn để dự phòng cho dịch bệnh lâu dài.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục rút kinh nghiệm điều trị, vận chuyển bệnh nhân; tiên lượng diễn biến bệnh; xem xét chiến lược điều trị, xây dựng tiêu chí để tập trung điều trị ở các bệnh viện chuyên khoa phổi…

Tính đến tối 12/8, Việt Nam đã ghi nhận 880 ca mắc Covid-19. Trong đó riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước ghi nhận 419 ca mắc trong cộng đồng.

Việt Nam đã chữa khỏi 400 bệnh nhân mắc Covid-19, tuy nhiên cũng đã ghi nhận 17 trường hợp tử vong, đều là các bệnh nhân có nhiều bệnh mãn tính.

Thúy Hạnh

Ca nCoV ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính, từng dự đám cưới

Ca nCoV ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính, từng dự đám cưới

Trong 1 tháng qua, ông B. không đi đâu ra khỏi tỉnh. Ngày 3/8, ông bắt xe buýt đến TP. Hải Dương dự đám cưới.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.