Tối 26/12, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến thời điểm này ngành chức năng tỉnh đã truy vết được nhiều trường hợp F1, F2, liên quan bệnh nhân Covid-19 thứ 1440 (32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít).

“Hiện tại, Sở đã truy vết được 13 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm. Những trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung”, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết.

Trong số những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440 có mẹ, dượng, một nhân viên công an xã...

{keywords}
Cách ly, xét nghiệm 13 người tiếp xúc gần với thanh niên dương tính Covid-19

Đối với trường hợp F2, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã truy vết được nhiều trường hợp và đề nghị cho cách ly tại nhà theo đúng quy định; số lượng cụ thể bao nhiêu người đang được thống kê.

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành phun khử khuẩn nhà mẹ và nhà của bệnh nhân 1440.

Hiện, bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long; không có biểu hiện sốt, ho, khó thở...

Theo thông tin ban đầu, sau khi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bệnh nhân 1440 đi về Vĩnh Long bằng xe du lịch 16 chỗ (bệnh nhân khai chỉ nhớ xe màu trắng), trên ô tô khi đó có 4 người, không ngồi cùng hàng ghế.

Trên đường di chuyển, bệnh nhân ghé trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, Tiền Giang), tiếp xúc với một tài xế xe ôm ở khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long để người này chở về nhà ở huyện Mang Thít lấy chìa khoá và xe cá nhân.

Khi nhận được thông tin, mẹ bệnh nhân đến trình báo với cơ quan chức năng để điều tra, giám sát và đưa con trai đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mang Thít vào 18h ngày 24/12.

Vĩnh Long truy vết các ca tiếp xúc gần với thanh niên nhập cảnh trái phép

Vĩnh Long truy vết các ca tiếp xúc gần với thanh niên nhập cảnh trái phép

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã đưa nam thanh niên từ Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi cách ly, đồng thời truy vết các ca tiếp xúc gần với người này. 

Hoài Thanh