Theo đó, cuộc họp nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh sau khi phát hiện 2 ca nhiễm virus SAR-CoV-2.

Đây là cuộc họp quan trọng có sự tham gia của tất cả giám đốc và các phó giám đốc, trưởng phòng chức năng, trưởng khoa lâm sàng, cận lâm sàng của 129 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 2 ca nhiễm Covid-19 gồm  (nam, 32 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh) và bệnh nhân 1342 (nam, 28 tuổi, tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines). Bệnh nhân 1347 bị lây nhiễm từ người cách ly là bệnh nhân 1342. Cả hai trường hợp đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Hiện, Ngành Y tế TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 235 người. Trong đó, có 157 người cách ly tập trung, 72 người cách ly tại nhà.

Trong ngày 1/12, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM có văn bản gửi các trường, các cơ sở giáo dục với nội dung đẩy mạnh các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19.

Sở đề nghị các trường, cơ sở giáo dục chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19

Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và Sở GD-ĐT; tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ thông thoáng; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay thường xuyên, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật các thông tin chính thống đầy đủ, kịp thời.

 Liên Anh 

Nam giáo viên tiếng Anh ở TPHCM nhiễm Covid-19 từ người cách ly

Nam giáo viên tiếng Anh ở TPHCM nhiễm Covid-19 từ người cách ly

Tối 30/11, Bộ Y tế công bố về trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng là nam giáo viên, 32 tuổi, lây nhiễm nCoV từ "bệnh nhân 1342".

Giáo viên nhiễm Covid-19 tiếp xúc gần 146 người, TP.HCM cách ly 235 người

Giáo viên nhiễm Covid-19 tiếp xúc gần 146 người, TP.HCM cách ly 235 người

Liên quan tới bệnh nhân 1342 (tiếp viên của Vietnam Airlines) và bệnh nhân 1347, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm, cách ly 235 người liên quan, trong đó 157 người cách ly tập trung, 72 người cách ly tại nhà.  

Tiếp viên Vietnam Airlines sai quy định cách ly tại nhà

Tiếp viên Vietnam Airlines sai quy định cách ly tại nhà

Tiếp viên Vietnam Airlines được áp dụng chế độ cách ly riêng, song bệnh nhân 1342 đã không tuân thủ nghiêm quy định.