Tối 5/5, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, 12 trường hợp F1 là các cán bộ, nhân viên làm việc tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Châu Đức có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 70 ca F2 đang tiếp tục chờ kết quả.

{keywords}

12 trường hợp F1 đang cách ly tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ ở TP Bà Rịa. Ảnh: Quang Hưng

Theo báo cáo của UBND huyện Châu Đức, ngày 29/4, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu Đức tổ chức tham quan, đi du lịch ở TP Đà Nẵng với đoàn gồm 82 người. Trong đó, có 42 cán bộ và người lao động thuộc chi nhánh VPĐKĐĐ huyện, cùng 40 người là thân nhân của các thành viên trong đoàn.

Khoảng 23h ngày 1/5, có 12 người đến quán bar New Phương Đông ở Đà Nẵng chơi và tiếp xúc gần với chị B.T.T, 44 tuổi ở TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Chiều nay 5/5, Bộ Y tế công bố đây là bệnh nhân 2999.

Đến khoảng 1h30 ngày 2/5, cả nhóm ra về. Sau khi trở lại địa phương, họ biết thông tin chị B.T.T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 4/5 nên 12 người này đã chủ động đi khai báo y tế.

{keywords}

Nhân viên y tế tiến hành phun xịt khử trùng tại nhà nghỉ Bình Giã, huyện Châu Đức. Ảnh: Xuân Thắng

Ngành y tế huyện Châu Đức đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bà Rịa - Vũng Tàu đưa 12 người liên quan đi cách ly tập trung tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tại TP Bà Rịa vào trưa 5/5 và lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi truy vết, 70 trường hợp F2 còn lại đã được cách ly y tế tại nhà và giám sát nghiêm ngặt, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Cho nghỉ học tạm thời các em nhỏ liên quan hoặc tiếp xúc gần những gia đình trong chuyến đi. 

Trong số 12 ca F1 có người đã tự đưa gia đình đến một nhà nghỉ tại xã Bình Giã, huyện Châu Đức để cách ly. Lực lượng chức năng đã phong tỏa nhà nghỉ này và tiến hành phun xịt khử trùng.

Quang Hưng

Cách ly 12 cán bộ huyện ở Bà Rịa- Vũng Tàu liên quan ca bệnh quán bar ở Đà Nẵng

Cách ly 12 cán bộ huyện ở Bà Rịa- Vũng Tàu liên quan ca bệnh quán bar ở Đà Nẵng

Nhiều cán bộ, công chức làm việc tại văn phòng đăng ký đất đai ở Bà Rịa - Vũng Tàu phải đi cách ly tập trung do liên quan đến nữ nhân viên quán bar dương tính với SARS-CoV-2.