Trưa nay (25/6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC0 tỉnh Bình Dương tiếp tục công bố thêm 12 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, vào sáng cùng ngày tỉnh này đã công bố 10 trường hợp dương tính tại các khu nhà trọ, công ty, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
12 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty Việt Nam Housewares ở phường Bình Chuẩn, TP Thuận An

Theo CDC Bình Dương, 12 trường hợp dương tính mới phát hiện đều làm chung tại Công ty Việt Nam Housewares (đường Bình Chuẩn 62, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) và đã được cách ly tập trung trước đó.

Hiện ngành y tế đang tiếp tục truy vết F1, F2 của các ca dương tính này để điều tra dịch tễ.

Như vậy, chỉ tính riêng ổ dịch tại Công ty Việt Nam Housewares trong đợt này, cơ quan chức năng ghi nhận có đến 106 ca dương tính SARS-CoV-2. Các ca dương tính tại đây được xác định có liên quan đến ca bệnh 10584 (chủ quán trà sữa Cô Chủ Nhỏ ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên).

Trong diễn biến liên quan, vào tối 24/6, CDC Bình Dương phối hợp với Trung tâm Y tế TP Thuận An và các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức lấy mẫu tầm soát cộng đồng, xét nghiệm diện rộng sàng lọc nCoV cho gần 40.000 người dân đang sống trong khu vực cách ly y tế tạm thời tại phường Bình Chuẩn.

Bình Dương thêm 10 ca dương tính nCoV, chủ yếu trong khu công nghiệp

Bình Dương thêm 10 ca dương tính nCoV, chủ yếu trong khu công nghiệp

Số ca dương tính SARS-CoV-2 tại Bình Dương sáng nay giảm hơn một nửa so với ngày trước đó, chủ yếu liên quan đến các công ty và khu công nghiệp.

Xuân An