Theo TS.BS Đỗ Quốc Huy, Phó Giám Đốc Bệnh viện Nhân dân 115, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19, trong 106 ca này có 67 bệnh nhân không cần thở oxy, 39 người còn thở oxy gọng kính. Họ sẽ được chuyển xuống “tầng tháp” 2 và 3 để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trong chiến lược “tháp 4 tầng” điều trị Covid-19 tại TP.HCM, Bệnh viện Hồi sức là "tầng cao nhất", chịu trách nhiệm điều trị cho các trường hợp diễn tiến nặng tới nguy kịch, là "chốt chặn" trong công tác điều trị.

TS Huy chia sẻ, việc “chuyển loại” thành công cho các ca nặng trở về mức độ vừa và nhẹ là thành tựu đáng ghi nhận, thể hiện nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ trong thời gian rất ngắn.

Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM đi vào hoạt động từ ngày 15/7 theo cơ chế điều hành của bệnh viện Trung ương hạng đặc biệt. Cơ sở y tế có quy mô 1.000 giường, được đặt tại Khu điều trị nội trú, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2.

TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy được chỉ định sang làm Giám đốc đơn vị này.

TS. Thức thông tin, đến chiều 20/7, bệnh viện tiếp nhận điều trị cho 249 ca Covid-19, công tác xây dựng vẫn đang được tiến hành. Trong tuần này, bệnh viện sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với khả năng đón 460 bệnh nhân, tuần kế tiếp nâng công suất lên mức 700 giường.

“Theo tiến độ nâng cao khả năng tiếp nhận điều trị, công tác nhân lực cũng được triển khai tương ứng”, TS. Thức nói.

Hiện bệnh viện đang có tổng số 651 nhân viên y tế đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện 71 Trung ương, Bệnh viện 74 Trung ương cùng các y bác sĩ tăng cường từ Phú Thọ, Hải Phòng.

Đơn vị đã gửi yêu cầu cho Sở Y tế TP.HCM để được hỗ trợ, bổ sung thêm nhân lực, đáp ứng công suất 700 giường của giai đoạn tới.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày 18/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế ưu tiên tối đa trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực tinh túy nhất để đưa về Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Bộ đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TP.HCM và sẽ điều phối 2.000 máy thở chức năng cao cũng như máy thở thông thường cho kho dự trữ này. Đồng thời, tích cực huy động các nguồn lực, vận động nhà tài trợ để đảm bảo trang thiết bị.

“Giám đốc Bệnh viện Hồi sức 1.000 giường được quyền xuất cấp kho này mà không cần xin ý kiến của Bộ, thiếu đâu lấy đó, cùng với lãnh đạo TP.HCM, phải giữ bằng được mặt trận này trong điều trị”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Nguyễn Liên

Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19: Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn

Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19: Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn

Đó là chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM.