Sáng 8/4, Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y Tế TP.HCM xác nhận có thông tin vụ việc trên. Sở đã tiếp nhận công văn số 479/BVBNĐ của bệnh viện gửi báo cáo đến Công an thành phố và Sở Y tế TP.HCM.

Được biết, từ ngày 3/3 đến 1/4/2019, 9 người dân đã đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do một kẻ lạ mặt dùng vật sắt nhọn gây ra vết thương trên người tại BV Nhiệt đới. Trong riêng ngày 30/3 có xảy ra đến 6 vụ.

Khi tiếp nhận, bác sĩ đã cho bệnh nhân uống thuốc dự phòng phơi nhiễm và hẹn 4 tuần quay lại tái khám.

{keywords}

Bệnh viện Nhiệt đới nơi tư vấn và điều trị cho 10 người bị nghi phơi nhiễm HIV

Hiện, công văn cũng gửi đến Công an TP.HCM để xác định kẻ lạ mặt tấn công gây thương tích cho 9 bệnh nhân nhập viện điều trị phơi nhiễm. Công an xác định kẻ lạ gây thương tích là một người đàn ông tuổi trung niên, có lúc đi xe máy Wave.

9 nạn nhân bị đâm trong lúc đi đường ở nhiều khu vực quận 5, TP.HCM. Đa số nạn nhân bị đâm nhiều nhất xảy ra tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ.

Qua xác minh, làm rõ công an quận 5 cơ bản đã xác định được đối tượng lạ mặt, song đối tượng có biểu hiện nghi vấn bị tâm thần. Chính vì vậy, phía công an tiếp tục củng cố chứng cứ để điều tra làm rõ.

{keywords}

Theo các chuyên gia, virus HIV có thời gian ủ bệnh từ 6 tuần đến 3 tháng. Từ trước đến nay, các ca phơi nhiễm HIV đến bệnh viện kịp thời được điều trị theo đúng phác đồ đều không bị nhiễm HIV. Khi bị vết thương hở nghi bị nhiễm virus HIV người dân không nên hoảng hốt mà cần đến ngay bệnh viện.

Khi bị phơi nhiễm HIV không nên nặn bóp vết thương, gây dập mô khiến cho virus HIV tấn công. Bệnh nhân chỉ cần đẻ máu chảy tự nhiên và để vết thương dưới vòi nước sạch, nên dùng thuốc sát trùng và đến ngay bệnh viện sau đó.

Phan Nhơn

Chàng trai 27 tuổi chết sau khi massage, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân không ngờ

Chàng trai 27 tuổi chết sau khi massage, bác sĩ tiết lộ nguyên nhân không ngờ

Sau khi massage, Tiểu Trương đột nhiên cảm thấy chóng mặt, khó chịu, đi không vững. Ngày hôm sau, bệnh viện thông báo Tiểu Vương đã tử vong sau cấp cứu.