Cụ bà tên Nguyễn Thị H., quê Văn Lâm, Hưng Yên, là bệnh nhân 161 mắc Covid-19 được ghi nhận tại Việt Nam. Bệnh nhân là trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hôm 25/3 sau khi có kết quả dương tính nCoV.

Được biết, đây là một trong những ca bệnh Covid-19 nặng nhất, từng phải can thiệp thở máy. Cụ bà có bệnh nền chảy máu não thất, tăng huyết áp, tình trạng liệt nửa người trái.

Ngày 28/3, bệnh nhân có xu hướng tổn thương phổi tăng. Tới ngày 2/4, cụ bà phải thở oxy, mở nội khí quản và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực. Do tình trạng nguy kịch, bệnh nhân tiếp tục được chỉ định thở máy.

Sau quá trình điều trị tích cực tại bệnh viện, cụ bà đã qua cơn nguy kịch, dần cai được thở máy. Bệnh nhân có kết quả âm tính nCoV 4 lần liên tiếp vào các ngày 27/4, 29/4, 30/4 và 3/5.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, đã ăn uống được, đang tiếp tục được tập hồi phục chức năng tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện.

{keywords}
Chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nặng tại Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2

Trước đó, vào ngày 14/4, 2 bệnh nhân Covid-19 nặng khác (đều là các trường hợp phải thở máy) cũng đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 công bố khỏi bệnh, gồm bệnh nhân 26 (quốc tịch Anh) và bệnh nhân 50 (quốc tịch Việt Nam).

Việt Nam hiện còn 2 trường hợp nặng đang được theo dõi tại các cơ sở y tế, trong đó bệnh nhân 19 hiện không sốt, vẫn đang thở máy qua mở khí quản, phổi tốt lên khi thông khí 2 bên rõ. Trường hợp còn lại là bệnh nhân 91, phi công Vietnam Airlines vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Nguyễn Liên

Thêm 11 ca Covid-19 khỏi bệnh, có 2 người là tái dương tính

Thêm 11 ca Covid-19 khỏi bệnh, có 2 người là tái dương tính

 - Trưa 5/5, thêm 11 ca Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó, có 2 ca là trường hợp tái dương tính sau khi đã ra viện.