Trưa 9/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, liên quan đến bệnh nhân 2005 mắc Covid-19, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm khoảng 1.900 người. Trong đó, 1.600 người có kết quả âm tính, còn lại đang chờ.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại khu vực Mả Lạng, quận 1, TP.HCM

Sau khi phát hiện bệnh nhân 2005 nhiễm nCoV, Trung tâm Y tế quận 1 cùng lực lượng chức năng phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đã gấp rút phong tỏa khu Mả Lạng, nơi bệnh nhân sinh sống để lấy mẫu xét nghiệm giám sát tất cả người dân sống trong khu vực này.

Đây là địa bàn có khoảng 1.900 nhân khẩu với nhiều lối đi nhỏ hẹp nên cơ quan y tế nhận định nguy cơ lây nhiễm khá cao.

Sau khi đánh giá quy mô lượng mẫu lấy xét nghiệm, BS CKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo huy động lực lượng phục vụ công tác lấy mẫu. Khoảng 1.900 mẫu xét nghiệm được lấy khẩn cấp và đã hoàn tất trong ngày 8/2.

Hiện tại, lực lượng công an, dân phòng đang chốt chặn con hẻm với hai lớp rào chắn. Người dân sống trong khu vực được yêu cầu không ra ngoài.

Liên Anh

Chưa xác định được nguồn lây ở Tân Sơn Nhất, xem xét giãn cách TP.HCM

Chưa xác định được nguồn lây ở Tân Sơn Nhất, xem xét giãn cách TP.HCM

Bộ trưởng Y tế nhận định tình hình dịch tại TP.HCM khá phức tạp vì chưa xác định được nguồn lây. Vì vậy TP.HCM phải quyết liệt, có thể áp dụng Chỉ thị 16 tại một số địa điểm nguy cơ cao.