SỰ KIỆN

Đối thoại Hoa Kỳ - Trung Quốc

Vietnamnet cập nhật liên tục cuộc đối thoại Mỹ - Trung Quốc vào ngày 18/3 giờ địa phương (ngày 19/3 giờ Việt Nam). Đây là cuộc đối thoại song phương đầu tiên giữa chính quyền của tân Tổng thống Joe Biden với Bắc Kinh

Mỹ cảnh báo Trung Quốc đang đe doạ trật tự toàn cầu

Cuộc đối thoại trực tiếp cấp cao đầu tiên giữa quan chức ngoại giao và an ninh Mỹ với Trung Quốc đã diễn ra tại Anchorage, Alaska.

Cuộc gặp ‘phá băng’ trong quan hệ Mỹ - Trung

Đây là lần đầu tiên các quan chức cấp cao của Mỹ và Trung Quốc gặp mặt trực tiếp kể từ khi chính quyền Biden nhậm chức vào tháng 1.

Mỹ sẽ 'rắn' với Trung Quốc tại cuộc đối thoại đầu tiên thời ông Biden?

Các đại diện Mỹ dự kiến sẽ thể hiện lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc trong hội nghị song phương cấp cao ở Alaska tuần này và không kỳ vọng quá cao về kết quả đạt được, theo lời một số quan chức ở Washington.

Căng thẳng Mỹ-Trung tăng vọt trước cuộc gặp quan trọng

Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh tăng cao ngay trước cuộc gặp quan trọng giữa các quan chức ngoại giao hai nước.

Mỹ áp lệnh trừng phạt hàng chục quan chức Trung Quốc

Washington đã áp lệnh trừng phạt thêm 24 quan chức Trung Quốc ở đại lục và Hong Kong, ngay trước thềm cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken với các nhà ngoại giao hàng đầu của Bắc Kinh vào cuối tuần này.

Năng lực tên lửa hạt nhân Trung Quốc đối trọng với Mỹ

Trung tâm Tư tưởng chiến lược Liên đoàn Các nhà khoa học Mỹ (FAS) cho biết, Trung Quốc đã xây thêm 16 cơ sở phóng tên lửa tại vùng Nội Mông.

Các quan chức Mỹ sẽ đối thoại 'rất thẳng thắn' với Trung Quốc

Theo nhiều quan chức Mỹ, các cố vấn hàng đầu của Tổng thống Joe Biden đang lên kế hoạch cho một cuộc trò chuyện “rất thẳng thắn” với giới chức Trung Quốc.  

Ông Biden cử ngoại trưởng đối thoại lần đầu với Trung Quốc ở Alaska

Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, Ngoại trưởng Antony Blinken và Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan sẽ có cuộc đối thoại đầu tiên thời Tổng thống Joe Biden với các quan chức Trung Quốc ở Alaska vào tuần tới.

Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi ông Biden 'tái khởi động đối thoại'

Ông Vương Nghị thúc giục Tổng thống đắc cử Mỹ có "nhận thức đúng đắn" về Trung Quốc và hợp tác với Bắc Kinh "để tái khởi động đối thoại, đưa quan hệ song phương đi đúng hướng và xây dựng lại lòng tin lẫn nhau".