Đêm hòa nhạc giao hưởng quốc tế trực tuyến kết nối Việt Nam với thế giới diễn ra vào 20h ngày 27/6.

Đêm nhạc do nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy từ Châu Âu cùng NSƯT Vương Thạch, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Tạ Minh Tâm, Tùng Dương, Thu Minh, Phạm Thu Hà, nhóm nhạc Oplus...

Phạm Thu Hà hạnh phúc cất tiếng hát ở Hòa nhạc Quỹ Vắc-xin Covid-19
Ca sĩ Phạm Thu Hà.

Trở lại sân khấu hát sau một thời gian dài không được biểu diễn vì dịch bệnh, ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi cũng như nhiều nghệ sĩ khác ít có cơ hội xuất hiện trên sân khấu hơn. Chính vì vậy, đêm hoà nhạc giao hưởng trực tuyến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 là cơ hội tuyệt vời để tôi được gặp gỡ các bạn đồng nghiệp, tái ngộ khán giả yêu mến cả trong và ngoài nước và ý nghĩa hơn khi tôi có thể bằng giọng hát góp một phần công sức chung tay vào công cuộc đóng góp chống dịch bệnh của cả nước".

Ca sĩ Phạm Thu Hà cảm thấy vô cùng tự hào khi được hát tại chương trình kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

"Còn nhớ, vào thời gian này năm ngoái, chúng ta vô cùng xúc động khi được thưởng thức những buổi hoà nhạc không khán giả trực tiếp, những nghệ sĩ chuyên nghiệp và các nghệ sĩ tự phát đã thăng hoa từ nhà hoặc balcony nhà mình, tạo nên một bản giao hưởng kết tinh tình yêu thương, sự chia sẻ, sức mạnh đoàn kết…, và trên tất cả là tinh yêu đối với cuộc sống và mẹ trái đất. Các nghệ sĩ Việt Nam, dù gặp những khó khăn bất ngờ bởi Covid-19 nhưng vẫn luôn lạc quan và không quên trách nhiệm cao cả của mình là nâng cao sức mạnh tinh thần cho cộng đồng xã hội để cùng họ vượt qua mọi khó khăn. Với tâm thế ấy, tôi vô cũng hạnh phúc và tự hào được tham gia hoà nhạc trực tuyến kết nối năm châu ủng hộ Quỹ Vắc xin Covid-19 sắp tới", nữ ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
Hoà nhạc sẽ diễn ra 20h ngày 27/6

Là nghệ sĩ nhiều kinh nghiệm, hát với dàn nhạc giao hưởng nhiều nhưng ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ, hát với dàn nhạc giao hưởng là một việc không dễ chút nào, nếu không nói là vô cùng khó. Vì vậy, ngay cả khi tập trực tiếp cùng nhạc trưởng và dàn nhạc, các ca sĩ cũng phải gặp không ít khó khăn, huống chi với tình trạng dịch bệnh thế này.

"Dàn nhạc thì ở TP.HHCM, ca sĩ như tôi thì sống tại Hà Nội, việc tập luyện online đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực gấp nhiều lần. Nhưng với tinh thần của những chiến sĩ văn hoá, chúng tôi không bao giờ thấy mệt mỏi, trái lại cảm xúc của tôi lại dâng trào hơn bao giờ hết. Mong các khán thính giả sẽ thưởng thức và cảm nhận sự thăng hoa này trong đêm hoà nhạc tới", Phạm Thu Hà chia sẻ.

Hòa nhạc gây Quỹ Vắc - xin phòng, chống Covid-19 Chia sẻ để gần nhau hơn do VTV, VietNamNet, Unesco Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ trực tiếp ngày 27/6 trên kênh VTV1 và VTV4, sẽ được tiếp sóng trực tiếp trên VietNamNet, Cổng thông tin của Quỹ Vắc - xin phòng Covid-19 tại địa chỉ: http://quyvacxincovid19.gov.vn và livestream fanpage VietNamNet.

Hãy đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức: 

(i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
(ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website.
(iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 Tình Lê