Buổi lễ do Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì với sự tham dự của thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp, đại diện sứ quán Nhật Bản và sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tổng số tiền được trao là gồm 59,336 tỷ đồng và 2 triệu USD.

Trong đó, Tập đoàn AEON Việt Nam ủng hộ 25 tỷ đồng, Công ty CP Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam ủng hộ 1 triệu USD, Tập đoàn SK ủng hộ 1 triệu USD, Công ty Honda Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội ủng hộ 10 tỷ đồng, Tập đoàn CJ ủng hộ 6,49 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 cũng tiếp nhận 500 triệu đồng ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, 5,346 tỷ đồng ủng hộ của Tổng cục Thuế.

Chia sẻ tại buổi lễ, các đại diện công sứ Nhật Bản, Hàn Quốc và doanh nghiệp bày tỏ mong muốn góp sức cùng Việt Nam chống đại dịch, giúp Chính phủ có đủ nguồn lực tài chính, sớm có được đủ vắc-xin để tiêm cho nhân dân, trong đó có người lao động của doanh nghiệp, từ đó sớm đưa hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp trở lại bình thường.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, tính đến chiều 25/6, số dư Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đã đạt hơn 7.600 tỷ đồng. Cộng thêm số tiền các đơn vị đăng ký ủng hộ, tổng số dư của Quỹ dự kiến đạt hơn 8.000 tỷ đồng. Đây là nguồn lực quan trọng bổ sung cùng ngân sách để mua vắc-xin tiêm chủng cho toàn dân.

Cùng lời cảm ơn sâu sắc tới các đơn vị tài trợ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cam kết số tiền của Quỹ sẽ được sử dụng hiệu quả và minh bạch.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc bày tỏ lời cảm ơn tới các nhà tài trợ ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
{keywords}
Công ty TNHH AEON Việt Nam ủng hộ 25 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
{keywords}
Tập đoàn CJ trao 6,49 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
{keywords}
Bộ Tài chính tiếp nhận hơn 105 tỷ đồng của 8 đơn vị ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19

Phạm Huyền