Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển công nghệ vũ trụ, bất chấp những lệnh trừng phạt của quốc tế, nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố trong một chuyến thị sát diễn ra gần đây.

{keywords}

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

Theo Sputnik News, trong chuyến thị sát tới trung tâm chỉ huy, điều khiển vệ tinh mới được xây dựng thuộc Cơ quan Phát triển vũ trụ quốc gia, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã nói rằng, "việc phát triển không gian một cách hòa bình là một sự chọn lựa của đảng và nhân dân ta, và đó là một quyền chính đáng" của quốc gia này.

"Vị thế là một quốc gia có khả năng sản xuất và phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên sẽ không thay đổi, bất chấp sự phủ nhận của các thế lực thù địch. Việc phát triển công nghệ không gian sẽ không bao giờ được từ bỏ, cho dù có ai phản đối đi chăng nữa", hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời ông Kim Jong Un.

Cũng theo lời nhà lãnh đạo Triều Tiên, nước ông sẽ tiếp tục những nỗ lực để trở thành "một cường quốc về vũ trụ". Ông nhấn mạnh tới sự cần thiết phải cung cấp các trang thiết bị hiện đại nhất cho trung tâm mới, xây dựng một căn cứ với những điều kiện giống như không gian vũ trụ để tiến hành các cuộc thử nghiệm vệ tinh.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trung tâm rộng tới 13.770 mét vuông này được trang bị các công nghệ tiên tiến và sẽ trở thành một bàn đạp cho việc phóng những vệ tinh mới.

Trước đó, vào năm 2012, Triều Tiên đã phóng thành công một vệ tinh vào quỹ đạo, sau một loạt thất bại.

Thanh Vân