Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tháng tới sẽ đi Nga để tham dự lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng, một quan chức Nga cho biết.

{keywords}
(Ảnh: News)

 

Theo CNN, hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Yuri Ushakov, trợ lý của Tổng thống Nga ngày 22/4 cho biết, Triều Tiên đã xác nhận ông Kim Jong Un sẽ có mặt ở Moscow ngày 9/5 để dự lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng.

Chuyến đi này sẽ đánh dấu lần công du nước ngoài chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo trẻ tuổi, kể từ khi ông lên nắm quyền ở CHDCND Triều Tiên vào cuối năm 2011.

Hãng thông tấn Tass cho biết thêm, trong khuôn khổ chuyến công du lần này, nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tháng trước, một quan chức Nga giấu tên cũng đã nói với kênh CNN về việc Bình Nhưỡng đã nhận lời mời tới Nga, nhưng mãi tới hôm 22/4, Tass mới chính thức dẫn lời một quan chức cụ thể xác nhận thông tin này.

Ngày 9/5 năm nay sẽ đánh dấu 70 năm chiến thắng của Liên Xô trước phát xít Đức trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Phía Nga cho biết họ đã mời hơn 60 nhà lãnh đạo thế giới tới tham dự sự kiện này.

Thanh Vân