Để ngăn học sinh tìm cách tự tử trước mùa thi đại học, một ngôi trường ở Trung Quốc đã xây kín lan can của các tòa nhà.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Những ngày gần tới kỳ thi vào đại học được xem là một trong những giai đoạn khó khăn nhất đối với giới trẻ Trung Quốc. Chính những áp lực trước mùa thi này đã dẫn tới xu hướng tự tử ở các học sinh phổ thông trung học tại quốc gia này.

Áp lực này càng trở nên nặng nề hơn tại trường phổ thông trung học Hengshui ở Hồ Bắc, được xem là một trong những ngôi trường tốt nhất cả nước.

{keywords} 

Ngày 29/3 vừa qua, một học sinh tại Hengshui đã thiệt mạng, sau khi nhảy từ mái nhà xuống, theo Tencent.

Gần đây, nhà trường đã thực hiện các nỗ lực để ngăn tình trạng học sinh tự tử bằng cách làm rào sắt quây kín lan can của mỗi tầng.  

{keywords} 

Các học sinh của trường trung học Hengshui đã giành được thành tích xuất sắc tại kỳ cao khảo vào năm ngoái, với 278 học sinh đã được nhận vào Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, hai trường đại học hàng đầu tại Trung Quốc.

Để đạt được những thành tích đáng nể trên trường học đã phải áp dụng nhiều biện pháp giáo dục nghiêm khắc thông qua các câu khẩu hiệu như "nhao ra khỏi lớp, chạy tới căng-tin và tiết kiệm thời gian để có thể học lâu hơn" hay "thái độ quyết định mọi thứ, điểm số chứng tỏ sức mạnh của bạn".

Sầm Hoa