Những bí ẩn và đồn đại về đội quân toàn các nữ sát thủ chuyên nghiệp, được đào tạo như các ninja, mà Iran được cho là sử dụng để tiêu diệt kẻ thù vừa được vén màn sự thật.


{keywords}

Mới đây, hãng tin Sputnik của Nga đã liên lạc với câu lạc bộ huấn luyện ninja "khét tiếng" ở Tehran và trò chuyện với huấn luyện viên trưởng Akbar Faraji để làm rõ thông tin về đội nữ sát thủ ninja của nước này.

Theo ông Akbar, ninjutsu (môn võ bí truyền của các ninja) không phải là thứ gì mới ở Iran và phụ nữ đã theo học môn võ này trong suốt hai thập niên. Bản thân ông Akbar đã làm huấn luyện viên ninjutsu được 12 năm. Chương trình huấn luyện cho các ninja Iran cũng tương tự những nơi khác dạy ninjutsu trên toàn thế giới. Huấn luyện viên này đào tạo cả nam và nữ. Theo ông, bất kể học viên của ông là nam hay nữ, họ đều được học môn võ này và những triết lý quanh nó.

Tuy nhiên, thực tế là ở Iran có rất nhiều phụ nữ học ninjutsu. Lý do vô cùng đơn giản: ninjutsu yêu cầu học viên phải mặc trang phục keikogi - một đồng phục truyền thống trùm kín người, do đó các lớp học ninjutsu đã thu hút nữ giới ở mọi lứa tuổi, gồm cả những người theo luật Sharia hà khắc.

"Trong lớp học của tôi có cả những bé gái 5-6 tuổi cũng như phụ nữ 50 tuổi. Dựa trên sở thích và sức khỏe, họ thoải mái chọn các bài tập ở những cấp độ khó khác nhau", huấn luyện viên trưởng cho hay.

Khi được hỏi về những thông tin - đăng tải cách đây 3 năm trên nhiều tờ báo rằng ông đang đào tạo các "sát thủ chuyên nghiệp", vị huấn luyện viên này cho hay, đó là điều vớ vẩn và đưa tin có thành kiến.

"Các thông tin đó không có thật. Chúng tôi đang vận hành câu lạc bộ thể thao. Chúng tôi huấn luyện theo các quy định được Liên đoàn võ Iran cũng như Cộng đồng ninjutsu quốc tế thông qua...Tôi không phải tên khủng bố, tôi là huấn luyện viên".

  • Hoài Linh