Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 19/4 đã leo lên ngọn núi cao nhất nước này Paektu, nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

Theo mạng CNA, báo chí Triều Tiên đã đăng các bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo nước này đang đứng trên một đỉnh núi phủ đầy tuyết và lộng gió. Trong ảnh, ông Kim Jong Un đang tươi cười. Và ở phía sau lưng ông, mặt trời đang lên cao dần.

"Việc chinh phục đỉnh Paektu mang đến món ăn tinh thần quý báu mạnh mẽ hơn bất cứ loại vũ khí hạt nhân nào", tờ Rodong của Đảng Lao động Triều Tiên dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết.

Núi Paektu cao tới 2.750m, nằm ở biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Paektu được xem là ngọn núi linh thiêng trong văn hóa dân gian Triều Tiên. Cha ông Kim Jong Un được cho là đã sinh ra ở một ngôi làng trên ngọn núi này.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim Jong Un đã leo lên ngọn núi thiêng này vào sáng ngày 19/4, cùng với hàng trăm phi công lái máy bay chiến đấu cũng như các quan chức cấp cao của đảng và quân đội.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thanh Vân - Ảnh: Sky News