Kremlin sẽ sàng lọc khoảng 2 triệu email, thông điệp video và tin nhắn để quyết định câu hỏi nào sẽ được "lên sóng" trong cuộc trò chuyện trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin chiều nay.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng thông tấn  Itar-Tass đưa tin, câu hỏi gửi tới ông Putin đến từ khắp đất nước Nga và cả từ bên ngoài nước này. Một số câu được công bố trước khi sự kiện diễn ra cho thấy một phần những suy nghĩ hiện tại của người dân Nga.

{keywords}
Hàng năm ông Putin đều có màn đối thoại trực tuyến với người dân. (Ảnh: RIA Novosti)

Theo thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, "danh sách các câu hỏi giúp tạo nên một bức tranh hoàn hảo về địa lý Nga, về các vấn đề đang được quan tâm, những gì người dân gặp phải cùng quan điểm của họ đối với nhiều sự kiện khác nhau...". 

Theo CNN, cấm vận và cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng của Nga - vốn đã khiến cho giá trị đồng rúp giảm thê thảm tới 50% trước đồng đôla Mỹ - được nhìn nhận sẽ là chủ đề chính của cuộc đối thoại.

Bên cạnh đó là chính sách đối ngoại. Với căng thẳng giữa Nga với phương Tây leo thang vì xung đột ở Ukraina, một số câu hỏi cho thấy người dân Nga rất quan tâm đến vị trí của nước mình trên thế giới.

Phe chỉ trích điện Kremlin cho rằng sẽ khó có câu hỏi nào thực sự quan trọng được đưa lên sóng truyền hình. Tuy nhiên, Kremlin khẳng định ông Putin sẽ trả lời những câu được hỏi với tần suất nhiều nhất, những câu hỏi sắc bén và bất ngờ nhất.

Thanh Hảo