Putin được độc giả TIME bầu chọn là người có ảnh hưởng nhất thế giới, IS lại tung video hành quyết con tin... nằm trong số những tin chính trên thế giới trong vòng 24 giờ qua.

Tin nổi bật

Độc giả của tạp chí danh tiếng TIME vừa bình chọn Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo thế giới có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2015.

{keywords}

Cuộc bầu chọn mang tên “Người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” do TIME thực hiện kết thúc vào sáng nay và kết quả sơ bộ cho thấy ông Putin dẫn đầu các nguyên thủ thế giới trong bảng xếp hạng gồm 100 người.

Theo thông tin được đăng trên báo TIME, ông Putin được 6,9% độc giả tham gia khảo sát ý kiến tín nhiệm.

Giáo hoàng Francis đứng thứ 10 với 1,5% số người ủng hộ còn Tổng thống Barack Obama đứng thứ 11 (1,4%).

Kết quả bầu chọn cuối cùng dự kiến sẽ được TIME công bố vào ngày 13/4.

Hồi tháng 11/2014, nhà lãnh đạo Nga cũng đứng đầu danh sách những người ảnh hưởng nhất thế giới lần thứ 2 liên tiếp do tạp chí Forbes bình chọn.

Tin vắn

- Các thánh chiến binh trung thành với IS ở Ai Cập vừa tung video ghi cảnh chúng bắn chết một binh sĩ nước này và chặt đầu một con tin khác.

- Các tay súng li khai ở Pakistan đã giết chết 20 công nhân khi họ đang ngủ vào sáng sớm 11/4, một quan chức chính phủ nước này cho biết.

- Theo báo cáo thuế năm 2014, thu nhập của Tổng thống Mỹ trong năm đó là 477.383 USD, tương đương 10 tỷ VNĐ.

- Trước tình trạng bạo lực leo thang nghiêm trọng tại Yemen, Liên Hợp Quốc đang kêu gọi thiết lập ngay một lệnh "ngừng bắn nhân đạo", dù chỉ vài giờ một ngày, để các đoàn cứu trợ có thể tiếp cận được các vùng chiến sự.

- Ngày 11/4, người nhà các nạn nhân thảm họa phà Sewol đã đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Hàn Quốc khi diễu hành đến phủ tổng thống để biểu tình.

Lầu Năm Góc cho biết, một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã bay vào "vùng nguy hiểm" và suýt va chạm với máy bay do thám RC-135U của Mỹ trong vùng không phận Biển Baltic. Theo phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eileen Lainez, chiếc Su-27 đã chặn chiếc RC-135U, có nhiệm vụ giám sát các hoạt động quân sự của nước Nga ở khu vực phía tây nước này và tỉnh Kaliningrad, ở không phận quốc tộc ở vùng biển Baltic ngày 7/4.

- Truyền thông Mỹ dẫn thông tin từ một báo cáo mới của Hải quân Mỹ rằng Trung Quốc đã tăng 25% số lượng tàu hải cảnh của nước này trong 3 năm qua.

Tin ảnh

{keywords}

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro đã bắt tay nhau tại một hội nghị thượng đỉnh khu vực ở Panama, một cử chỉ mang tính biểu tượng khi cả hai nước đang tìm cách khôi phục lại các mối quan hệ sau hơn nửa thập kỷ. (Ảnh: Getty)

Phát ngôn

Tướng Christophe Gomart, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Pháp, vừa lên tiếng khẳng định nước này không phát hiện ra bất kì dấu hiệu nào cho thấy Nga muốn xâm lược Ukraina. Những thông tin về việc quân Nga “tràn ngập” vùng Donbass là điều không có cơ sở.

Phát biểu trước phiên họp của nghị viện, ông Gomart khuyên các chỉ huy quân sự của NATO nên lấy thông tin từ các bản báo cáo của tình báo Pháp thay vì nghe những lời nói của những người đồng nghiệp Mỹ vì nó không có một cơ sở thực tiễn nào.

“NATO tuyên bố rằng người Nga đang chuẩn bị xâm lược Ukraina, trong khi theo thông tin do thám của Pháp thì chẳng có bằng chứng nào về điều đó. Chúng tôi không thấy Nga chuẩn bị bất cứ một cơ sở vật chất hậu cần hay có trung tâm chỉ huy được thành lập để chuẩn bị cho chiến tranh xâm lược”, ông Gomart nói.

Sự kiện

12/4/1918 – Moscow trở thành thủ đô của Nga sau khi Saint Petersburg giữ vai trò này trong 215 năm.

12/4/2011 – Lò phản ứng hạt nhân Fukushima Daiichi tan chảy và nổ đã giải phóng nhiều chất phóng xạ vào khí quyển sau thảm họa sóng thần, động đất tại Nhật Bản.

Thanh Hảo