Cảnh sát ở Ấn Độ sắp không cần dùng đến dùi cui để dẹp bỏ những đám đông hỗn loạn hoặc biểu tình giận dữ, vì họ sẽ có trong tay một giải pháp mới. Đó là những chiếc máy bay không người lái xịt hơi cay.

TIN BÀI KHÁC:

Yashasvi Yadav, sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Lucknow, miền bắc Ấn Độ, tiết lộ với hãng tin Mỹ CNN rằng, lực lượng an ninh của thành phố đã mua 4 máy bay không người lái và đang trong quá trình mua thêm một chiếc nữa.

"Những máy bay này đã được thử nghiệm trong các điều kiện có kiểm soát", ông cho hay. "Chúng rất thành công và sẽ được cảnh sát Lucknow sử dụng, bất cứ khi nào có các cuộc biểu tình bạo lực hoặc tấn công tập thể".

{keywords}
Những thiết bị dẹp loạn trên không này có nhiều mức giá khác nhau.

Những chiếc máy bay này sẽ được trang bị một máy quay và hơi cay; mỗi chiếc có giá khoảng 9.560 USD đến 19.300 USD, Yadav cho biết thêm.

Biểu tình diễn ra khá nhiều ở Ấn Độ. Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh ở miền bắc, từng được phép dùng camera trên máy bay không người lái, để giám sát các đám đông tại một lễ hội tôn giáo gần đây.

{keywords}
Cảnh sát Delhi dùng máy bay không người lái giám sát đám đông ở Trilokpuri từ tháng 10/2014.

Các thiết bị hoạt động trên không không người lái cũng đang được sử dụng như một biện pháp an ninh ở nhiều thành phố khác, trong đó có Delhi và Mumbai. Bên cạnh đó, chúng còn được dùng để cứu trợ thảm họa và điều tra tội phạm, thậm chí dùng để giao pizza.

Thanh Hảo