Rand Paul, thượng nghị sĩ, con trai của một thượng nghị sĩ kiêm ứng viên Tổng thống, đã chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ.


{keywords}

Fairfax Foreign đưa tin, giữa những tiếng hò reo và biểu ngữ "Đánh bại cỗ máy Washington" của người hâm mộ, nghị sĩ Rand Paul đã tuyên bố tham gia cuộc đua giành đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa để tranh cử vào Nhà Trắng tại một mít tinh ở Kentucky hôm 6/4.

Dù có mối quan hệ lâu dài và mạnh mẽ với Washington cũng như chính trường, nghị sĩ này vẫn khẳng định sẽ là một ứng viên ngoài cuộc.

Trong bài phát biểu của mình, nghị sĩ Rand Paul tìm cách làm dịu những người ủng hộ mà ông có được từ nhiều năm qua thông qua quan điểm chủ nghĩa tự do của mình và những người ủng hộ ông được thừa hưởng từ cha minh trong khi vẫn tìm cách thu phục những đơn vị cử tri mới.

Thay vì lặp lại quan điểm thiên về chủ nghĩa biệt lập của cha, nghị sĩ này tuyên bố, Mỹ cần một hàng rào phòng thủ đủ mạnh để bảo nước này chống lại mọi cuộc tấn công, đủ hiện đại để chống lại mọi kẻ thù và đủ linh lợi để bảo vệ những lợi ích sống còn của đất nước.

Ứng viên Tổng thống này còn tuyên bố sẽ tạo ra những khu vực kinh tế tự do để tạo ra nhiều việc làm tại các khu vực thiếu cơ sở kinh tế vững chắc, nơi thuế cá nhân sẽ được bãi bỏ, xem xét lại ngân sách bằng cách giảm thuế doanh nghiệp để thúc đẩy các công ty lớn chuyển lợi nhuận ở nước ngoài về nước.

Thượng nghị sĩ Rand Paul đã bắt đầu chuyến hành trình 5 ngày để giới thiệu bản thân tại các cuộc họp bầu chọn ứng viên của đảng.

Một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khác là Marco Rubio cũng định tuyên bố ra tranh cử chính thức. Ngoài ra, Hillary Clinton của đảng Dân chủ cũng được cho là sẽ tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ trong vài ngày tới.

Trước đó, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz cũng tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

  • Hoài Linh