Một số người Malaysia gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để gột rửa bản thân khỏi những tội lỗi sau khi quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc có quan hệ với vợ của một người đàn ông khác, một quan chức cảnh sát cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Today Online dẫn tin tức từ tờ báo Malaysia Berita Harian cho biết, theo thanh tra chống khủng bố Wan Ruzailan Wan Mat Rusoff, những phiến quân thánh chiến quan niệm rằng nếu gia nhập IS, những tội lỗi tình dục của họ sẽ được tha thứ và họ sẽ được lên thiêng đàng  nếu chẳng may chết trong các trận chiến.

{keywords}
Trong số những người Malaysia muốn gia nhập IS có những thiếu nữ chỉ mới 14-15 tuổi. (Ảnh: The Star)

“Họ cho rằng những tội lớn mà họ mắc phải sẽ được xóa bỏ nếu chiến đấu tại Syria”, thanh tra Wan Ruzailan nói. Tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng việc tham gia nhóm phiến quân khủng bố này là đi ngược lại những giáo lý của Hồi giáo.

Theo tờ Berita Harian, có 75 người đã bị cảnh sát địa phương bắt do nghi ngờ có liên quan đến IS, trong số đó 24 người đã bị kết tội.

Mới đây, Reuters đưa tin Tổng Thanh tra Cảnh sát của Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết đã bắt giữ 17 đối tượng tình nghi bị cáo buộc có âm mưu khủng bố tại thành phố lớn nhất đất nước Kuala Lumpur. Trong số 17 người này có 2 người vừa trở về từ Syria.

Chính phủ Malaysia đã đệ trình dự luật Phòng chống Khủng bố tại Quốc hội vào tuần trước trong nỗ lực kiềm chế sức ảnh hưởng của IS đối với những tín đồ Hồi giáo, chiếm phần lớn trong dân số Malaysia.

Tuy nhiên, dự luật mới với các hình phạt nghiêm ngặt như giam giữ vô thời hạn mà không cần xét xử hoặc tịch thu hộ chiếu của bất kỳ ai bị nghi ngờ hỗ trợ thực hiện các vụ khủng bố khiến nhiều người nghi ngại sẽ giới hạn quyền tự do công dân tại Malaysia.

Lan Phương