Không được giẫm chân lên tiền Thái Lan, bật đèn pha xe cả ngày lẫn đêm ở Đan Mạch... nằm trong số những luật lệ đặc biệt mà không phải ai cũng biết rõ.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Thành phố Rome (Italy) có quy định cấm ăn uống tại những khu vực "có giá trị lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc và văn hóa".

{keywords}

Tại Bangladesh, trẻ em 15 tuổi và lớn hơn có thể bị ngồi tù nếu gian lận trong những kỳ kiểm tra. Mỗi năm, chính phủ nước này thường đưa ra các biện pháp mạnh, để ngăn nạn gian lận thi cử và tuyên truyền cảnh báo học sinh.

{keywords}

Tại Truro, Massachusetts (Mỹ), một chú rể tương lai phải chứng tỏ sự hùng dũng của mình trước khi kết hôn bằng cách đi săn và hạ gục ít nhất 6 con chim két hoặc 3 con quạ.

{keywords}

Các tài xế tại Đan Mạch và Hà Lan phải bật đèn pha khi điều khiển phương tiện của mình, bất kể ngày hay đêm, nếu không họ có thể bị phạt tới 100USD.

{keywords}

Ở Thái Lan, nếu thấy tiền rơi, bạn không được giẫm lên nó. Người dân Thái Lan rất tôn thờ đức vua của họ. Ảnh của nhà vua Thái Lan luôn được treo ở vị trí trang trọng trong nhà. Vì hình ảnh của nhà vua xuất hiện trên tất cả các đồng tiền ở Thái Lan, nên việc giẫm lên tiền là điều cấm kị.

{keywords}

Cấm ăn kẹo cao su cùng với cấm vứt rác, cấm vẽ graffiti, cấm đi ẩu, cấm khạc nhổ, sổ mũi, tiểu tiện bừa bãi... là những lệnh cấm nổi tiếng tại Singapore. Chính nhờ những quy định này mà Singapore đã vượt xa các nước phát triển khác về vệ sinh môi trường.

Sầm Hoa