Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 7 người khác bị mất tích sau khi lũ lụt tấn công vào tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


Ủy ban Quốc gia về giảm nhẹ thiên tai Trung Quốc đã thành lập một tổ công tác tới Quảng Đông để hỗ trợ công tác cứu trợ.

Khu vực này đã bị ảnh hưởng bởi siêu bão Utor đầu tuần trước với gió mạnh kèm mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất.

Cơ quan phụ trách các vấn đề dân sự Quảng Đông hôm 18/8 cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và 7 người khác đang mất tích.

Siêu bão không chỉ ảnh hưởng tới tỉnh Quảng Đông mà còn tàn phá tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc Trung Quốc. 15 người tử vong và 32 người mất tích sau khi siêu bão Utor quét qua khu vực này vào đầu tuần trước.

Siêu bão Utor là cơn bão số 11 và mạnh nhất tấn công vào Trung Quốc trong năm nay, đe dọa tới tính mạng của hơn 4 triệu người tại riêng tỉnh Quảng Đông.

Sức tàn phá mạnh mẽ của cơn bão đã buộc nhiều trường học, văn phòng và công trường xây dựng trên khắp Trung Quốc phải đóng cửa.

Trung tâm tài chính Hồng Kông đã phải tạm ngừng hoạt động để đề phòng trước quy mô rộng lớn của cơn bão, vốn cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người tại Philippines vào tuần trước.

Trước đó, hàng ngàn người đã được sơ tán khi cơn bão chuyển hướng từ Philippines vào Trung Quốc.

{keywords} 

Thị trấn Hanguang, thành phố Yingde bị tàn phá bởi siêu bão.

{keywords}

Hơn 4 triệu người dân tại tỉnh Quảng Đông đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

{keywords}

Hai người đàn ông tại Huanguang đang chờ được giải cứu.
{keywords}

Người dân địa phương được sơ tán tới nơi an toàn.

{keywords}

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 7 người đang mất tích.

{keywords}

Một bệnh viện tại thị trấn Hanguang chìm trong nước lũ.

{keywords}

Các cư dân tại huyện Nankou Qian, thành phố Fushun, tỉnh Phúc Kiến bước đi trên con phố bị tàn phá sau khi cơn bão đi qua.

{keywords}

Một người đàn ông đang chờ được cứu trợ.

Trong khi đó tại Nga, 100.000 người đã buộc phải sơ tán khỏi các khu vực bị lũ lụt tấn công ở vùng Viễn Đông. Mực nước tại các hồ chứa địa phương đã chạm mức cao lịch sử và các nhà chức trách cho biết nước lũ được dự kiến sẽ tiếp tục dâng.

Trận lũ, lớn nhất trong vòng 120 năm qua tại vùng Viễn Đông, hiện đang ảnh hưởng tới cuộc sống của 32.500 người dân sống tại 5.000 ngôi nhà. Hơn 17.000 cư dân đã rời khỏi khu vực hứng chịu thảm họa.

Hàng chục cây cầu đã bị ngập nước và khiến công tác sơ tán gặp nhiều khó khăn.

Các nhà chức trách hiện đang đối phó với hậu quả của thảm họa, với 200 tấn hàng hóa cứu trợ đang được trực thăng gửi tới vùng bị ảnh hưởng.

 {keywords}

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm và sơ tán người dân tại đảo Bolshoy Ussuriysky, gần thành phố Khabarovsk.

{keywords}

Hai bờ sông Amur chìm trong biển nước.

{keywords}

Người dân tại đảo Bolshoy Ussuriysky, gần thành phố Khabarovsk dùng xuồng để di chuyển trong nước lũ.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail/RT)