- Ông Nguyễn Thanh Phong, chủ xe khách 53N – 2824 được công an triệu tập để làm rõ các vấn đề liên quan tới chiếc xe, nguyên nhân tai nạn.

Ngày 13/9, Công an huyện Đạ Hoai (tỉnh Lâm Đồng) gửi thông báo triệu tập ông Nguyễn Thanh Phong (47 tuổi, ngụ Thị trấn Cần Được, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) để làm rõ vụ tai nạn tại đèo Bảo Lộc và một số thông tin liên quan tới nguồn chiếc xe khách 53N – 2824.

{keywords}

Nhờ đâm vào đuôi xe tải do tài xế Bắc điều khiển, xe khách đã tránh được tai nạn thảm khốc có thể xảy ra.

Tuy nhiên, do vết thương ở chân vẫn còn đau, khó khăn trong việc đi lại, ông Phong đã ủy quyền cho vợ là bà Nguyễn Thị Phượng lên Lâm Đồng làm việc.

Vào chiều 6/9, khi chở 40 hành khách (quê Long An) đang đổ đèo Bảo Lộc, xe khách của ông Phong mất thắng va chạm với xe Fortuner và xe tải chở bắp do tài xế Phan Văn Bắc (31 tuổi, ngụ huyện Đại Hoai).

Nhờ cú đâm vào đuôi xe tải và sau đó được xe này “dìu” xuống đèo nên hành khách trên xe được an toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, phía xe khách đã bồi thường cho chủ xe tải 25 triệu đồng, xe 7 chỗ 10 triệu đồng. Và hiện chủ 2 xe này không có khiếu nại gì.

Liên quan tới vấn đề này, chiếc xe khách 53N – 2824 hiện vẫn bị công an tạm giữ để điều tra. Ngày 12/9, tài xế xe khách – ông Phan Duy Toàn cũng đã tới công an huyện Đạ Hoai làm việc.

{keywords}

Do còn đau ở chân, ông Phong ủy quyền cho vợ giải quyết vụ việc.

Trao đổi với PV, tài xế Toàn cho hay, sự việc vẫn chưa được giải quyết xong do thiếu một số giấy tờ liên quan tới nguồn gốc chiếc xe và phía công an yêu cầu phải có cả chủ xe khách để giải quyết.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe khách 53N – 2824 được sản xuất từ năm 1996. Lần kiểm định gần đây nhất là ngày 12/7 và sẽ hết hạn vào 11/10/2016. Xe được cấp phù hiệu với cự ly vận chuyển dưới 300km.

Văn Đức