Ngày 15/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã bắt Giáp Thị Thu Hà về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó vào tháng 8, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của nhiều người dân trên địa bàn TP Hạ Long tố giác Hà có hành vi lừa đảo bằng hình thức huy động tiền đầu tư bất động sản, sau đó chiếm đoạt.

{keywords}
Giáp Thị Thu Hà tại cơ quan công an

Quá trình điều tra xác định từ tháng 5 đến tháng 8, Hà là cộng tác viên kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản A.T., Hà quen biết với nhiều khách hàng thường xuyên mua bán, kinh doanh bất động sản.

Khi biết tâm lý của khách hàng muốn đầu tư, “đón sóng” trong tình hình thị trường kinh doanh bất động sản đang sôi động, Hà đã bịa ra thông tin một số thửa đất dự án trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh để huy động khách hàng, người quen góp tiền đưa để “lướt sóng” đặt cọc mua đất, sau đó bán lại để hưởng tiền chênh lệch giá đất.

Do tin tưởng nên nhiều người đã chuyển tiền cho Hà để đầu tư kinh doanh, đến nay Hà đã lừa đảo, chiếm đoạt khoảng gần 20 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Giáp Thị Thu Hà để điều tra về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Công 

Bắt tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương

Bắt tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương

Cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam một tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1 tỷ đồng.