Đối tượng cầm đầu được xác định là Phí Văn Huấn (SN 1981, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Huấn được nhiều game thủ biết đến với biệt danh "CEO Huấn" hoặc "Bầu Huấn".

Anh ta thành lập công ty CP EGOLD Việt Nam (Playonline.win) nhưng không có dấu hiệu của việc hoạt động kinh doanh. Công ty được Huấn dựng lên nhằm ngụy trang việc điều hành đường dây đánh bạc qua game đế chế.

{keywords}
Phí Văn Huấn (ngoài cùng bên trái) cùng các "tay chân"

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Vũ Ngọc Chi, Giám đốc công ty Luật Tam Anh cho rằng, hành vi của Phí Văn Huấn đã phạm vào tội Tổ chức đánh bạc.

Tại khoản 1, điều 322, BLHS 2015 quy định: Nếu có hành vi tổ chức đánh bạc thì bị phạt tiền từ 50 - 300 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm.

Nếu xác định, người phạm tội có tình tiết tăng nặng như: có tính chất chuyên nghiệp, thu lợi bất chính 50 triệu đồng trở lên, tái phạm nguy hiểm, sẽ chuyển khung lên khoản 2.

Mức hình phạt ở khoản 2 là từ 5 tới 10 năm tù. Đây cũng là mức án cao nhất dành cho tội Tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra, còn có hình phạt phụ là phạt tiền từ 20 - 100 triệu đồng; tịch thu một phần, hoặc toàn bộ tài sản.

Theo luật sư, ở nhiều vụ tổ chức đánh bạc, khi mở rộng điều tra, CQĐT có thể khởi tố thêm bị can các hành vi đi kèm như gá bạc hoặc cho vay lãi.

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua trò chơi đế chế

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua trò chơi đế chế

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 56 đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc trên internet qua web Powgs.com.

T.Nhung