Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận đơn của bà Ngô Thị Hằng Thủy (SN 1977, trú tổ 4, khu 4A, phường Hồng Hải, TP Hạ Long) tố giác Phạm Thị Ngọc Mai, Tổng Giám đốc Công ty Phạm Gia An Thịnh, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Santafe BKS 14A-420.64 trị giá 800 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Thị Ngọc Mai khai nhận vào tháng 2, do cần thêm vốn cho công việc kinh doanh, nên đặt vấn đề bán cho bà Thủy chiếc xe ô tô trên (đứng tên Công ty TNHH MTV Phạm Gia An Thịnh) với giá trị 800 triệu đồng.

Do xe ô tô này đang thế chấp ngân hàng, nên Mai đã tìm và đặt làm 3 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả của một người không quen biết qua mạng xã hội Facebook với giá 12 triệu đồng.

{keywords}
Chị Mai tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Ngày 18/2, bà Thủy và Mai cùng nhau đến phòng công chứng số 1 tiến hành lập hợp đồng mua bán xe ô tô. Tại đây, Mai đã giao cho bà Thủy giấy chứng nhận đăng ký ô tô đã đặt làm giả trước đó.

Bà Thủy chuyển cho Mai số tiền 280 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng (do trước đó Mai có nhiều lần vay mượn bà Thủy và hiện còn nợ 520 triệu đồng). Sau khi làm thủ tục bán xe cho bà Thủy xong, do bị nhiều người đòi nợ, đe dọa gây ảnh hưởng đến uy tín của gia đình nên Mai đã bỏ nhà đi làm tại TP Hà Nội để kiếm tiền trả nợ.

Nay nhận thức được hành vi trên là vi phạm pháp luật, không thể trốn tránh được nên Phạm Thị Ngọc Mai đến Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú và khai báo rõ sự việc trên để mong được sự khoan hồng của pháp luật.

Phạm Công

Cựu Phó chủ tịch HĐND ở Thanh Hóa hầu tòa do ‘mạo danh’ tố cáo Chủ tịch thị xã

Cựu Phó chủ tịch HĐND ở Thanh Hóa hầu tòa do ‘mạo danh’ tố cáo Chủ tịch thị xã

TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử ông Hồ Đình Tùng (SN 1964), nguyên Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.