- Kẻ trộm thuê 5 xe tải đến khuân khung nhà bạt trị giá 10 tỷ ở quảng trường TP Phan Thiết, mang về TPHCM bán sắt vụn. 

{keywords}
Một phần khung nhà bạt bị trộm

Ngày 4/2, tin từ Công an TP Phan Thiết cho biết, cơ quan công an đã tiến hành thu hồi một phần trong gần 40 tấn khung nhà bạt và gian hàng hội chợ của Công ty Nguyễn Bình (trụ sở Q9, TPHCM) để tạm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết (Bình Thuận) bị một tên trộm ngang nhiên thuê 5 xe tải đến chở về Bình Dương, TPHCM bán sắt vụn.

Thông tin ban đầu, Công ty Nguyễn Bình hợp đồng cho một đơn vị thuê sân khấu, nhà bạt và gian hàng rộng 8.500 m2 để tổ chức hội chợ xuân 2017 tại TP Phan Thiết. Sau khi xong hội chợ, do cận Tết nên công ty này chưa thể vận chuyển số khung sắt về lại TPHCM mà gom lại để một góc ở quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Bất ngờ, chiều ngày 3/2, ông Nguyễn Ích Bình, giám đốc Công ty Nguyễn Bình nhận được tin báo của người quen ở Phan Thiết cho hay có người đem xe chở toàn bộ khung nhà đi nơi khác nên ông Bình đã trình báo cho cơ quan công an.

{keywords}

Đến ngày 4/2, công an đã tiến hành tạm giữ Huỳnh Văn Út, trú tại huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu). Khai nhận với cơ quan công an, Út cho biết trong hai ngày 2 và 3/2 đã thuê tổng cộng 5 xe tải chở số tài sản của Công ty Nguyễn Bình về TPHCM và Bình Dương bán sắt vụn. 

Từ lời khai của Út, công an đã thu hồi một số tài sản được Út bán tại TPHCM và đang tiến hành điều tra để thu hồi số tài sản còn lại.

Được biết, số tài sản bị trộm nặng gần 40 tấn, có giá trị gần 10 tỷ đồng.

Lê Huân