- Khả năng nghi can hành hạ trẻ em sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam. Đến nay hé lộ thêm những thông tin về nghi can Nguyễn Thành Dũng vừa bị bắt giữ trong vụ việc gây xôn xao dư luận.

Sẽ xử lý theo luật pháp Việt Nam

Liên quan đến vụ bắt giữ nghi can Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang) trong các clip bạo hành trẻ em được chia sẻ trên mạng xã hội gây phẫn nộ dư luận. Diễn biến mới nhất, lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an xác nhận, phía Bộ này đang phối hợp cùng Bộ Ngoại giao liên hệ với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia để trao đổi thông tin về vụ việc gây xôn xao trong những ngày gần đây.

{keywords}
Nghi can Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan điều tra

Lãnh đạo của Cục cảnh sát Hình sự nói thêm, đang phối hợp cùng các đơn vị khác, điều tra xem Dũng có thực hiện hành vi phạm tội, xâm hại nạn nhân là trẻ em Việt Nam, trên lãnh thổ Việt Nam hay không?

Đến nay dư luận quan tâm, cơ sở nào Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an bắt giữ nghi can Dũng? Nghi can sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo tìm hiểu, trước những đoạn clip bạo hành trẻ em chia sẻ trên mạng xã hội, gây bức xúc được xác định xảy ra ở 1 đồn điền tại Campuchia, cảnh sát nước này đã vào cuộc. Stefan Struik (quốc tịch Hoa Kỳ và Hà Lan), là chủ đồn điền ca cao ở tỉnh Mondulkiri, giáp với tỉnh Đắk Nông của Việt Nam bị bắt và 2 công dân làm thuê cho đồn điền, là người có quốc tịch Campuchia bị câu lưu làm việc.

Nghi can Dũng là kẻ trực tiếp xâm hại bé trai như trong clip trên mạng xã hội mô tả được làm rõ là người Việt. Cảnh sát Campuchia tình nghi Dũng đã bỏ trốn khỏi lãnh thổ nên truy lùng và có thông báo gửi đại sứ quán Việt Nam để nghị hỗ trợ truy bắt.

{keywords}

Nghi can Dũng và ông Stefan Struik được cho là có quan hệ đồng giới và bị tình nghi có dính dáng đến các vụ bạo hành trẻ em

Nhận được thông tin trên tinh thần đề nghị hỗ trợ này, Cục cảnh sát Hình sự đã vào cuộc, nắm bắt thông tin, xác minh được nơi trú ngụ của Dũng ở Q.7 nên vận động, thuyết phục. Trong đêm 7/12 Dũng bị áp giải về trụ sở Bộ Công an phía Nam để khai thác.

Chiều 8/12, trao đổi với VietNamNet, thiếu tướng Trần Thế Quân – Phó cục trưởng cục Pháp chế và Cải cách hành chính Tư pháp, Bộ Công an nhận định, nghi can Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý tại Việt Nam, theo các quy định của pháp luật Việt Nam. 

“Đó là nguyên tắc của mỗi quốc gia, mình có quyền tài phán của mình. Từ trước đến nay, không có trường hợp nào dẫn độ công dân Việt Nam cho một nước khác xử lý, trường hợp của Dũng, nếu xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ thì người này sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam”, thiếu tướng Quân nhấn mạnh.

Ngoài ra thiếu tướng Quân cho hay, trong quá trình điều tra, xử lý vụ án, phía cơ quan tố tụng Việt Nam sẽ trao đổi thông tin, phối hợp với Campuchia để hỗ trợ nhau về mặt chứng cứ, thông tin bị hại…Theo đó quá trình này sẽ phải đảm bảo đúng các quy định pháp luật của mỗi nước, đúng các hiệp định, nội dung đã ký kết song phương hay đa phương với nhau và quan trọng là đúng bản chất vụ án, đúng người, đúng tội.

Có tới 50 đoạn clip bạo hành trẻ em

Bước đầu nghi can Dũng khai báo tại Bộ Công an Việt Nam và báo chí Campuchia có loan tin về quá trình điều tra bước đầu, giữa Dũng và ông Stefan Struik – chủ đồn điền ca cao ở Campuchia quen biết với nhau khoảng 2 năm nay, trong thời gian Dũng làm bồi bàn cho 1 quán cà phê – bar tại phố Tây, Q.1. Sau đó 2 người có mối quan hệ tình cảm đồng giới cho đến nay.

Người tình Stefan đưa Dũng qua Campuchia để làm công việc nấu bếp tại đồn điền của ông ta.

Tại đây Dũng đã có hành vi bạo hành với cháu bé tên Sai, nay đã 3 tuổi. Cháu Sai là con của 1 cặp vợ chồng làm công cho đồn điền của ông Stefan và những lúc Dũng bạo hành cháu thì cha mẹ cháu không có ở đồn điền. Thậm chí cha mẹ còn có ý định cho cháu Sai làm con nuôi của Dũng.

{keywords}

Chiếc ĐTDĐ chứa các clip mà Dũng bạo hành cháu bé

Dũng cũng khai, lúc bạo hành cháu Sai và dùng ĐTDĐ quay lại diễn biến là lúc Dũng sử dụng ma túy, nên không kiểm soát hành vi.

Được biết, Dũng và ông Stefan thường đi về giữa Việt Nam và Campuchia. Ngoài ra, Dũng có thành lập, đảm nhiệm vị trí giám đốc của 1 công ty đa ngành nghề, có trụ sở tại khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, mà theo Dũng, nguồn tiền từ ông Stefan cung cấp.

Ngoài ra có thông tin cho rằng, lúc hành vi của Dũng bị phát giác, ông Stefan đã giúp sức, đưa Dũng ra xe khách để bỏ trốn về Việt Nam trong đêm 6/12.

Về việc phát tán những đoạn clip mô tả cảnh Dũng hành hạ cháu Sai, đến nay Cục cảnh sát Hình sự làm rõ, Dũng có ghi lại khoảng gần 50 đoạn clip bạo hành trẻ em do chính nghi can này thực hiện, rồi lưu trữ trong ĐTDĐ cá nhân. Mới đây Dũng có giao ĐTDĐ cho cháu gái của mình.

Người bạn trai của cô gái trên có dùng ĐTDĐ, được xem những clip khủng khiếp nên bức xúc. Anh này có gửi 1 số đoạn clip cho người bạn của mình để “kể” và người này đăng tải những đoạn clip đó lên mạng xã hội, tạo ra làn sóng bức xúc, phẫn nộ cao độ.

Linh An

Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Bắt nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý.

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Bà nội tiết lộ vụ bé hơn 1 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành

Sáng 23/11, gia đình của nạn nhân trong vụ giúp việc bạo hành trẻ em ở Hà Nam đã đưa con gái đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Người giúp việc hành hạ bé gái một tháng tuổi có thể bị phạt 3 năm tù

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, hành vi bạo hành bé gái hơn một tháng tuổi nếu chứng minh được có thể bị phạt theo luật hình sự, với mức án tối đa 3 năm tù.

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Bé gái hơn một tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ dã man

Clip ghi cảnh người phụ nữ dùng tay bóp miệng, đập vào đầu, hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi đang khiến độc giả mạng phẫn nộ.