Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết ngày 8/4, cơ quan này đã phát thông báo truy tìm bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và rửa tiền xảy ra tại địa bàn.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đang thụ lý điều tra vụ án "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và "Rửa tiền" xảy ra trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hành vi do cha con Lê Thái Thiện (Thiện "Soi") và Lê Thái Phong (cùng trú tại thôn Láng Cát, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thực hiện.

vay nang lai anh 1

Cơ quan công an lập biên bản thu giữ tài liệu tại nhà Lâm Thị Thu Trà. Ảnh: Khoa Quý.

Quá trình điều tra, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi) và Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, cùng trú tại TP Vũng Tàu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cảnh sát xác định Trà và Lan đã cho cha con Thiện "Soi" vay lãi nặng hàng chục tỷ đồng với lãi suất 2.000-3.000 đồng/1triệu đồng mỗi ngày. Hành vi này diễn ra trong 2 năm 2018-2019. Qua điều tra, cơ quan công an cũng làm rõ, cha con ông Thiện “Soi” đã trả cho Trà và Lan hơn 106 triệu đồng tiền lãi.

Theo đó, cơ quan điều tra thông báo những ai là bị hại và có liên quan đến hành vi của các bị can Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan khẩn trương liên hệ với Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ. Địa chỉ ở khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, số điện thoại 02543.876.125 hoặc 0938.003.969 (gặp đồng chí Nguyễn Văn Huy) để làm việc và được giải quyết theo quy định pháp luật.

Bà Lâm Thị Thu Trà nổi tiếng là một đại gia trên lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở TP Vũng Tàu, vài năm gần đây, nữ đại gia này được biết đến là vợ của một diễn viên điện ảnh nổi tiếng.

Khám xét nhà của người phụ nữ cho đại gia Thiện 'Soi' vay nặng lãi

Liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi của cha con Thiện "Soi", Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt thêm Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan. 
Bắt vợ của diễn viên nổi tiếng cho cha con 'Thiện Soi' vay lãi nặng

Bắt vợ của diễn viên nổi tiếng cho cha con 'Thiện Soi' vay lãi nặng

Quá trình điều tra vụ án “đại gia” Thiện Soi, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 2 bị can để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. 

 

Theo Zing