Công an quận 11 vẫn đang phối hợp cùng Phòng PCCC và các phòng nghiệp vụ khác của Công an TP.HCM để mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 8 người chết xảy ra tại căn nhà nằm trong hẻm số 47 (đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11).

Theo thông tin từ Công an quận 11, trong những ngày qua các đơn vị nghiệp vụ đã nhiều lần khám nghiệm hiện trường một cách kỹ lưỡng, ghi nhận từng dấu vết, các vật dụng trong ngôi nhà bị cháy. Công tác khám nghiệm hiện trường cơ bản hoàn tất và cơ quan Công an đang xem xét các dấu hiệu tội phạm liên quan đến vụ cháy.

{keywords}
 Công an phong toả để khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tuấn Kiệt

Nguồn tin từ Công an cho hay, “khi có dấu hiệu tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án để điều tra. Hiện tại công tác điều tra ban đầu có thể đưa ra đánh giá là nguyên nhân khách quan”.

Được biết, sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người tử vong, Công an quận 11 đã thành lập nhiều tổ công tác rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hộ kinh doanh kết hợp nhà ở, các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC....

{keywords}
 Đến nay, Công an TP.HCM chưa công bố chính thức về nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Tuấn Kiệt

Công an kêu gọi người dân chủ động phản ánh, tố giác những cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, có hoạt động lưu giữ, sản xuất hàng hoá, vật liệu dễ cháy nổ và vi phạm an toàn PCCC. Ngay sau khi nắm bắt thông tin, cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc xử lý.

Như VietNamNet đã thông tin, chiều 7/5 vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại căn nhà ba tầng trong hẻm số 47 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11 là nhà ở kết hợp sản xuất đèn cầy. Và vụ cháy đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khi làm 8 người kẹt bên trong và đã tử vong.

Cháy nhà xưởng làm 8 người chết ở TP.HCM

Cháy nhà xưởng làm 8 người chết ở TP.HCM

Cháy lớn căn nhà vừa làm nơi ở, vừa là nơi sản xuất đèn cầy, keo dán ở TP.HCM khiến ít nhất 8 người bị mắc kẹt, tử vong.

Trang Nguyên