Khoảng 19h tối 26/1, Trần Đức Thắng (SN 2003), Lê Trọng Vinh (SN 2000) và Phan Thanh Tùng (SN 2002) cùng trú huyện Nghi Xuân rủ nhau đi nhậu.

Sau cuộc nhậu, Vinh lái xe máy đến nhà người yêu ở xã Xuân Hoa chơi, còn Thắng đi xe máy BKS 38N1-094.03 chở Tùng về nhà.

Sau khi Tùng về nhà, Vinh gọi điện nói Thắng cùng Tùng đến xóm 6, xã Xuân Hoa đưa Vinh về do Vinh đang bị thanh niên xóm ở đây dọa đánh.

Trước khi đến địa điểm đưa Vinh về, Tùng đã quay vào nhà lấy một con dao bầu dài khoảng 40cm, bỏ vào trong áo da dọc theo cánh tay trái. Tùng nói “mang theo dao, nếu vào chỗ Vinh giảng hòa được thì thôi, còn nhỡ như bị đánh thì dùng dao để đánh lại nhóm thanh niên ở đó”.

{keywords}
Một trong ba đối tượng bị công an bắt giữ

Khi tới chỗ Vinh, Tùng nhận ra những người mâu thuẫn với Vinh là bạn bè nên bảo nhau về.

Khoảng 21h, nhóm Tùng, Vinh, Thắng về qua bãi đất trống giáp giữa xã Xuân Hoa và Xuân Thành. Nhóm 1 xe chở 3 người đàn ông trong đó có anh Trịnh Văn Chung (SN 1978, trú xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân) tạt đầu trước xe Thắng.

Tùng nói với Thắng “mi đuổi lên để tau chém bọn này”. Nghe lời Tùng, Thắng rồ ga đuổi theo. Khi chạy sát xe, Tùng dùng tay phải cầm dao chém vào người anh Chung nhưng không trúng nên tiếp tục chửi bới, chỉ dao về phía 3 người này đe dọa dừng xe.

Thắng điều khiển xe máy của mình, chặn đầu xe của 3 thanh niên nói trên và ép dừng lại. Sau khi xe máy của 3 thanh niên này dừng lại, Thắng nhảy xuống dùng tay đấm liên tục vào anh Chung.

Tiếp đó, Tùng rút dao chém một nhát từ trên cao vào người anh Chung. Nạn nhân khom người nói “cho em xin lỗi anh”. Tùng vẫn tiếp tục cầm dao đâm một nhát vào người này, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh Chung được đưa vào bệnh viện cấp cứu song do vết thương quá nặng, nên đã tử vong.

Sau khi gây án, Thắng và Vinh điều khiển xe máy trở về nhà, còn Tùng tiếp tục đi uống rượu..

Nguyên nhân vụ án mạng đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thiện Lương

Người đàn ông bị trưởng khối phố đánh tử vong sau xô xát

Người đàn ông bị trưởng khối phố đánh tử vong sau xô xát

Sáng 26/1, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đang điều tra vụ việc một người đàn ông tử vong sau khi xô xát với trưởng khối phố.