- Thấy người tình là giáo viên dạy tiểu học sắp lấy vợ, Đạt đến trường định níu kéo tình cảm nhưng bất thành nên ra tay sát hại nạn nhân.

Ngày hôm nay, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Cao Tấn Đạt (SN 1991, ngụ huyện Phụng Hiệp) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là Lưu Minh Đ (SN 1992), giáo viên Trường tiểu học Long Thạnh 2.

{keywords}
Ngôi trường nơi xảy ra vụ án mạng (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo điều tra, cách đây khoảng 4 năm, Đạt và thầy giáo Đ quen nhau và nảy sinh tình cảm yêu đương đồng tính. Mối quan hệ của cả hai kéo dài hơn 3 năm thì gia đình thầy giáo Đ. phát hiện nên ngăn cấm. 

Riêng thầy Đ. cũng nhiều lần chấm dứt mối quan hệ đồng tính khiến Đạt đau buồn. Đặc biệt, thời gian gần đây, có thông tin cho rằng thầy Đ. sắp cưới vợ càng làm Đạt thêm buồn tủi và tức giận.

Để cứu vãn tình cảm, ngày 10/1, Đạt thuê xe ôm đến gần trường nơi thầy Đ. dạy đón đường người tình cũ để mong níu kéo tình cảm nhưng bị từ chối.

Tức giận, Đạt ra chợ gần đó mua con dao giấu trong áo khoác rồi quay lại quán cà phê đối diện trường đợi thầy giáo Đ.

Khoảng 14h cùng ngày, thấy thầy Đ. từ trong lớp đi ra nhà vệ sinh sau trường mở máy bơm nước, Đạt liền chạy vào và tiếp tục năn nỉ nối lại tình cảm.

Tuy nhiên, Đ vẫn khước từ nên Đạt rút dao đâm tới tấp thầy giáo. 

Cơ quan chức năng xác định, Đạt đâm thầy Đ nhiều nhát vào vùng bụng, làm nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Đạt sau khi gây án cũng tự sát bằng 4 nhát vào vùng bụng, nhưng được người dân đưa đi cấp cứu; hiện nghi can này đã qua cơn nguy kịch.

Được biết, thầy giáo Đ. là người sống hòa đồng, giản dị nên được đồng nghiệp và học sinh yêu mến.

Đặng Thanh